ศึกเพื่อนบ้าน ต่อเติมโรงรถรุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางหมู่บ้าน จ.นนทบุรี

View icon 66
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี สุดทนพฤติกรรมของเพื่อนบ้านที่ต่อเติมสร้างโรงรถบริเวณหน้าบ้านตัวเองรุกล้ำพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน กีดขวางทำให้เพื่อนบ้านหลังตรงข้ามเข้าออกบ้านลำบาก 

ต้นเรื่องที่มีคนส่งไปร้องทุกข์กับเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6" ระบุข้อความว่า "เรื่องจากกลุ่มขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน เทศบาลบางคูรัด ได้มาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้านหลังดังกล่าว อ้างว่าสนิทนายกฯ เทศบาล หรือสนิท สท. ในท้องที่ และควบตำแหน่งผู้นำหมู่ด้วย เจ้าบ้านคนก่อนร้องเรียนมาหลายปีไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง"

สอบถาม ชายอายุ 39 ปี ชื่อกอล์ฟ เจ้าของบ้านหลังที่ถูกร้องเรียน เล่าว่าแม่ซื้อบ้านหลังนี้และย้ายเข้าอยู่เมื่อปี 2538 โดยตอนนั้นหมู่บ้านเพิ่งสร้างใหม่ ๆ คนก็ยังอยู่ไม่เยอะ จนมาปี 2541 ครอบครัวตนได้ซื้อรถ และสร้างหลังคาจอดรถแบบชั่วคราวซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งต่อมามีคุณตาคนหนึ่ง มาซื้อบ้านหลังตรงข้าม และต่อเติมหลังคา ทำอ่างเลี้ยงปลา ปลูกต้นไม้ตามแนวรั้ว ก็ต่างคนต่างอยู่ จนมาถึงรุ่นลูกของเจ้าของบ้านหลังตรงข้าม มารีโนเวตบ้าน และต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว ถูกขายต่อให้เจ้าของคนใหม่ ชายอายุ 40 ปี ผู้ร้องเรียน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะทุกครั้งจะบอกขออนุญาตเพื่อนบ้านตลอด

จนกระทั่ง 2-3 ตนเริ่มรีโนเวตบ้าน มีการนำแผ่นซีเมนต์สำเร็จ ที่ใช้ทำฝ้ามาวางหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เพื่อนบ้านคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดพอดี ตนยังพูดด้วยว่า ขอวางหน่อย ก็ยังได้ยินเพื่อนบ้าน ตอบกลับว่า ทำได้ไม่มีปัญหา แต่จู่ ๆ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลว่า มีคนร้องเรียนตนเองเรื่องนำกระถางต้นไม้ และต่อเติมโรงจอดรถรุกล้ำถนนหน้าบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านเข้าออกลำบาก แถมยังไปให้ข้อมูลเท็จว่าตนรู้จักกับนายกเทศบาล หรือ สท. ในพื้นที่อีก ซึ่งไม่เป็นความจริง

ชายอายุ 39 ปี ชี้แจงต่ออีกว่า กระถางต้นไม้ตนเพิ่งสั่งซื้อนำมาวางไว้เมื่อวันก่อนเองจะอะไรหนักหนา ส่วนเรื่องโรงจอดรถต่อเติมล้ำออก ยอมรับว่าผิด ก็ยินดีรื้อออก ทำให้ถูกต้อง แต่อยากจะแย้งกลับเหมือนกันว่า บ้านหลังตรงข้ามก็คือ บ้านหลังที่ชายอายุ 40 ปี ผู้ร้องเรียนอาศัยอยู่นั้น ก็มีการต่อเติมหน้าบ้านยื่นออกมาบนถนนหน้าบ้านเหมือนกัน

ฉะนั้นถ้าตนเองต้องรื้อ ชายอายุ 40 ปี ก็ต้องรื้อออกให้หมดด้วย โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อนบ้าน 2 คนนี้ เจอหน้าได้มีการพูดคุยเคลียร์ปัญหากันจนเกิดการโต้เถียงไปมา ฝ่ายชายผู้ร้องเรียน บอกว่าบ้านตัวเองถูกต่อเติมมาก่อนที่จะซื้อย้ายเข้ามาอยู่แล้ว ถ้าตนต้องรื้อออกไม่ง่ายต้องใช้เวลาและหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย ไปฟังช่วงนี้ที่ทั้งคู่โต้เถียงกัน

เมื่อวานนี้ชายอายุ 39 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ถูกร้องเรียน เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง เอาผิดคนที่โพสต์ทำให้ได้รับความเสียหาย กระทบหน้าที่การงาน แต่อย่างไรก็ตามเราเอาใจช่วยขอให้ทั้งคู่สามารถเคลียร์จบปัญหา และอยู่ร่วมหมู่บ้านกันได้อย่างผาสุข