แห่ตามรอยหลัง ลิซ่า โพสต์ภาพเที่ยววัด จ.อยุธยา

View icon 105
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็กลายเป็นกระแสไปหมดเลยสำหรับ ลิซ่า แบล็กพิงก์ ก่อนหน้านี้มีกระแสถ่ายรูปติดยาดม ก็ทำเอาโรงงานผลิตยาดมแทบไม่ทัน หรือจะร้านลูกชิ้นยืนกินหน้าโรงเรียนคนก็แห่ตามไป ล่าสุด ร้านเช่าชุดไทยและการท่องเที่ยวอยุธยาต้องเตรียมตัวแล้ว หลังเธอไปเที่ยวเมืองเก่าด้วยชุดผ้าไหม บางคนแซวบอกว่านี่กรุงศรีฯ ต้องแตกอีกรอบหรือนี่

เรียกว่า น้องลิซ่า ทำให้เหล่าบลิ๊งค์ กรี๊ดกันสนั่นกับความน่ารักของเธออีกแล้ว หลังจากโพสต์ภาพใส่ชุดไทย เสื้อสีขาว กับผ้าถุงลายไทยสีน้ำเงินขาว ลงในอินสตาแกรมพร้อมเขียนแคปชันว่า Ayutthaya Thailand เพราะภาพที่ถ่ายนั้นอยู่ที่ "วัดมหาธาตุ" หนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โบราณสถานที่สำคัญของเมืองไทย 

หลังจากโพสต์ภาพไปไม่ถึง 1 วัน อยุธยาแตก มีคนไปตามพิกัดน้องลิซ่าจำนวนมาก ทั้งที่วัด ที่ร้านอาหารที่เธอไปทานข้าว เราส่งผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่สำรวจเมื่อวานนี้ ที่วัดมหาธาตุ อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาจำนวนมากกว่าปกติ โดยเฉพาะวัยรุ่น หลายคนเดินทางมาเป็นกลุ่มเพื่อเก็บภาพตามรอยลิซ่า ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลวัดก็บอกว่าช่วงนี้มีคนมาถามเยอะมากว่าตรงไหนที่ลิซ่ามาถ่ายรูป บางคนคิดว่าลิซ่าเพิ่งมาตอนเช้า แต่ความจริงมาตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแล้ว

เราได้คุยกับแฟนคลับหนึ่งท่านที่ตั้งใจเดินทางไปจากกรุงเทพฯ เพื่อตามรอยลิซ่า บอกว่า หลังจากเห็นโพสต์ในอินสตาแกรม ก็ออกเดินทางไปที่วัดมหาธาตุทันที ตอนแรกคิดว่าคนไม่เยอะ แต่เมื่อไปถึงกลับผิดคาด รู้สึกดีใจที่ได้ตามรอย และได้สัมผัสสถานที่เดียวกันกับศิลปินที่ชื่นชอบและติดตามผลงานมานาน อยากให้คนมาเที่ยวที่นี่เยอะ ๆ เพราะของจริงสวยกว่าในภาพที่เห็นมาก ส่วนพ่อค้าแม่ค้าภายในวัดก็ได้รับผลพลอยได้ ขายของดีขึ้น แต่ก็ต้องคอยตอบลูกค้าเยอะขึ้น เพราะทุกคนจะถามว่ามุมไหนที่น้องลิซ่ามาถ่ายบ้าง

ซึ่งนอกจากวัดมหาธาตุ น้องลิซ่า ยังเดินทางไปอีกหลายวัด เช่น วัดแม่นางปลื้ม วัดหน้าพระเมรุราชิการาม แฟนคลับก็ตามไปอีกเช่นกัน และไปจบที่ร้านอาหารไทยขาวละออ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเจ้าของร้านก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตรวจนครบาล บอกว่า น้องลิซ่ามาพร้อมครอบครัว รวม 16 คน สั่งอาหารไทยหลายเมนู แต่ที่เห็นว่าถูกใจสุด ๆ น่าจะเป็นน้ำพริกปลาทูยักษ์ ส้มตำกุ้งสด และยำช่อมาลี ที่ทำมาจากดอกไม้กินได้หลายชนิด ยอมรับว่าน้องลิซ่าคือ ซอฟท์ พาวเวอร์ ของจริง เพราะช่วงวันหยุดยาว มีลูกค้ามาตามรอยจนแน่นร้าน ดีใจและขอบคุณแทนคนพระนครศรีอยุธยาด้วย

นอกจากการท่องเที่ยวที่ได้รับผลพลอยได้ เสื้อผ้าที่น้องลิซ่าใส่ อย่างผ้าถุงลายมัดหมี่ ร้านที่น้องลิซ่าไปซื้อมา ตอนนี้ของหมดเกลี้ยงแล้ว เราสอบถามไปยังคุณสุวิมล ไชยวงศ์ เจ้าของร้าน "ชานเรือน นาข่า" ที่จังหวัดอุดรธานี บอกว่าตอนนี้ใครจะซื้อผ้าถุงลายน้องลิซ่า ต้องจองพรีออร์เดอร์รอผลิตอย่างน้อย 1 เดือน เพราะผ้าที่ทางร้านมีจำนวนไม่พอขายแล้วจริง ๆ แล้วลูกค้าที่สั่งตอนนี้ไม่ใช่แค่คนไทย แต่ยังมีแฟนคลับต่างชาติด้วย