จ่อเช็กบิล 6 ตร.เอี่ยวส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

View icon 26
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เผยเตรียมลงดาบฟันเจ้าหน้าที่ล็อตแรก 5-6 นาย หลังพบข้อมูลพัวพันส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก โดยส่งเด้งเข้ากรุ ขาดจากตำแหน่งเดิม ก่อนลงโทษทางวินัยและอาญาต่อไป

โดย พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง วันนี้จะชุดสืบสวนทางลับที่สั่งการให้ไปตรวจสอบเรื่องส่วยสติกเกอร์ทั้งหมด มาประชุมเพื่อดูความคืบหน้าในส่วนต่าง ๆ เพื่อวางแนวทางการทำงานต่อไป ซึ่งมีผู้ประกอบการ 3-4 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนส่งข้อมูลหลักฐาน พร้อมให้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการเรียกเก็บส่วยมาให้แล้ว เบื้องต้นพอรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครที่เป็นตัวการเรียกรับส่วยสติกเกอร์ ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานข้อมูลกลุ่มนี้น่าจะมีประมาณ 5-6 คน

สำหรับมาตรการลงโทษ เบื้องต้นจะมีคำสั่งไม่เกินสัปดาห์นี้ให้มาช่วยราชการโดยขาดจากตำแหน่งเดิม จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนเป็นกรณีไป เพื่อหาดูว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก มีการลงโทษทางด้านการปกครองทั้งทางด้านวินัยและอาญา

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกด้วยว่า วันที่ 8 มิถุนายนนี้ คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล ผู้เปิดประเด็นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก และสหพันธ์การขนส่งทางบก จะเข้าพบที่กองบัญชาการตำรวจทางหลวง เพื่อแชร์ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมด้วย เพื่อชี้เบาะแสนำไปสู่การดำเนินการกับผู้กระทำความผิดต่อไป

ทั้งนี้ คุณวิโรจน์ เตรียมมอบเบาะแสสำคัญให้กับทางจเรตำรวจ และ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ เพื่อนำไปสูการหาหลักฐานที่มัดตัวเจ้าหน้าที่ที่กระทำความผิด เชื่อว่าจะมีการดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยเชื่อมือและไว้วางใจใน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ที่มีประวัติตงฉินว่าจะสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะประชาชนไม่มีอำนาจหน้าที่สั่งการแล้ว ต้องเชื่อใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ