ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ รถคุณหมอ รพ.พัทลุง ขณะขับรถไปบ้านลูก เคราะห์ดีหนีออกได้

View icon 7.0K
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์เก่งบนถนนสายเพชรเกษมพัทลุง -หาดใหญ่ ฝั่งขาล่องใต้ วอดทั้งคันเคราะห์ดีคนขับหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (5 มิถุนายน 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พัทลุง มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์โดยเหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมพัทลุง -หาดใหญ่ ฝั่งขาล่อง ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลป่าบอน ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์สีขาว จอดอยู่ริมถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากห้องเครื่องด้านหน้า ก่อนที่จะระดมฉีดน้ำโดยใช้เวลา 20 นาที ก่อนเพลิงจะสงบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องเครื่องและภายในห้องคนขับเพลิงได้ลุกไหม้จนได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามคนขับทราบชื่อนายแพทย์ธานิน พุทธชู แพทย์ประจำโรงพยาบาลพัทลุง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวพร้อมด้วยภรรยา เพื่อจะไปบ้านลูกในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เครื่องรถเกิดกระตุก แล้วมีกลิ่นควันออกมา ก่อนที่จะจอดรถข้างทางแล้วรีบลงจากรถหันดูอีกทีเพลิงกำลังลุกไหม้จากห้องเครื่องอย่างรวดเร็ว ก่อนที่พลเมืองดีได้เข้าช่วยนำสิ่งของภายในรถออกมา แล้วประสานขอความช่วยเหลืออจากศูนย์วิทยุ191 ดังกล่าว

นายแพทย์ธานิน พุทธชู ยังกล่าวอีกว่าสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวอยากฝากคนผู้ที่ใช้รถว่า เป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้า ขั้นตอนแรกพยายามเอาตัวรอดเอาไว้ก่อนสำหรับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ