ชายโมโหถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟแพงขึ้น ก่อเหตุเผาห้องคนดูแล

View icon 505
วันที่ 4 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายโมโหถูกทวงค่าเช่าห้อง แถมค่าไฟแพงขึ้น คิดว่าถูกโกง ก่อเหตุเผาห้องคนดูแลวอด ด้านผู้ดูแลเผย ที่ค่าไฟขึ้นเพราะ คนเช่าเก่าแอบสลับขั้วสายไฟในหม้อทำให้มิเตอร์หมุนช้า

รตท.สาริน หลวงอินตา พนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ที่ห้องเช่า ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ประสานไปยังเทศบาลบางน้ำเชี่ยว ขอกำลังรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนและระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องเช่าสองห้อง ใกล้เคียงกันมีห้องเช่าลักษณะเดียวกัน ปลูกติดกันอยู่อีกประมาณ 7-8 ห้อง ห้องที่ไฟไหม้ ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์

นางกัญญา อายุ 51 ปี เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า  สาเหตุเพลิงไหม้เกิดมาจาก นายถาวร อายุ 74 ปี อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เป็นผู้เช่า โมโหที่ถูกทวงค่าเช้าห้องที่ค้างชำระ ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงโต้เถียงกันมาตลอด กระทั่งเช้าวันนี้ เจ้าของห้องยื่นคำขาด นายถาวรจึงโมโห เอามีดมาฟันแขนตนเอง จากนั้นได้เอาน้ำมันมาเทราด จุดไฟเผาห้องของตนทันที

ด้านถาวร หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ เปิดเผยว่า ตนถูกนางกัญญา โกงค่าไฟฟ้า ตลอดเวลา 2 ปีที่พักอาศัยอยู่ ค่าไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 17-19 หน่วย เพราะอยู่เพียงลำพัง แต่หลังจากที่นางกัญญาให้ช่างไฟมาเปลี่ยนหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ค่าไฟที่ห้องของพุ่งสูงขึ้นเป็น 48-49 หน่วย ตนจึงไม่ยอมจ่ายทั้งค่าห้องและค่าไฟฟ้า เพราะถูกกลั่นแกล้งและถูกโกงค่าไฟ เมื่อถูกทวงถาม ก็ทำให้เกิดอารมณ์โมโห จึงก่อเหตุ


ต่อมานางกัญญา เจ้าของห้องที่ถูกไฟไหม้ และเป็นผู้ดูแลห้องพักทั้งหมด ก็ชี้แจงว่า นายถาวรจ่ายชำระค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 17-19 หน่วย เป็นประจำทุกเดือนจริง แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน หม้อมิเตอร์ห้องนายถาวรเกิดชำรุด จึงได้ให้ช่างมาทำการเปลี่ยนหม้อใหม่ ก็พบว่าหม้อเก่านั้น ผู้เช่ารายเดิม ก่อนหน้านายถาวร ได้ทำการสลับขั้วสายไฟในหม้อ ทำให้มิเตอร์หมุนช้า เพื่อจะได้ชำระค่าไฟน้อยลงกว่าความเป็นจริง จึงมีการเปลี่ยนหม้อใหม่ ทำให้มิเตอร์ไฟเริ่มทำงานตามปกติ จนเป็นเหตุทำให้นายถาวร ซึ่งชำระค่าไฟตามมิเตอร์เก่ามาตลอด เข้าใจว่าถูกโกงค่าไฟ พยายามอธิบายให้นายถาวรฟังแล้ว แต่นายถาวรไม่รับฟัง จนมาก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง