ภาพเก่าเล่าเรื่อง : 3 มิถุนายน 2546 เปิดตำนานข่มขืนทิพย์ หมวยโซ มุสาสะเทือนโลก

View icon 321
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภาพเก่าเล่าเรื่อง : 3 มิถุนายน 2546 เปิดตำนานข่มขืนทิพย์ #หมวยโซ มุสาสะเทือนโลก
.
ภาพข่าวเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2546 และ สิงหาคม 2547 
.
#หมวยโซ ตำนานโกหกโดน #ตุ๊กตุ๊ก ข่มขืน
.
กลางดึกคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 มิถุนายน 2546 นางสาวโซ เหลียง อิง หรือ หมวยโซล ผู้สื่อข่าวอิสระของฮ่องกง ว่าจ้างคนขับรถตุ๊กตุ๊กจากห้างนารายณ์ภัณฑ์ใกล้กับบิ๊กซีราชดำริ ไปส่งที่โรงแรมอโนมาย่านสุขุมวิท ก่อนที่เธอจบเผลอหลับ
.
เมื่อตื่นขึ้นมา กลับพบว่ามีชายฉกรรจ์ 3 คน นั่งเบียดอยู่ในรถ ขณะวิ่งผ่านบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า จึงขอลงจากรถ แต่ถูกชายที่อยู่ด้านซ้ายมือใช้มีดปลายแหลมจี้ที่เอว ชายที่อยู่ฝั่งตรงข้ามใช้มีดจี้ที่คอ ส่วนชายคนหนึ่ง ใช้มือทุบต้นคอ ระหว่างนั้นมี รปภ.เดินผ่านมา คนขับรถส่งเงินให้ 500 บาท จึงเดินกลับไป หลังจากนั้นเธอถูกชายทั้ง 4 คนรุมข่มขืนกระทำชำเรา และทำร้ายร่างกาย
.
รายละเอียดทั้งหมดนี้คือสิ่งที่นางสาวโซ เหลียง อิง หรือหมวยโซ ให้การกับตำรวจ สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2546 โดยมี นางปวีณา หงสกุล เป็นผู้ดูแลและพาหมวยโซไปร้องทุกข์ แต่ เธอกลับให้การวกไปวนมาจนน่าสงสัย
.
หมวยโซ ยังบอกอีกว่า ตลอดเส้นทางที่ผ่านไปตามจุดต่าง ๆ เธอถูกคนขับรถกับพรรคพวกผลัดกันข่มขืน และยังชิงเงินสดไปอีก 4,000 บาท โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ก่อนที่คนขับรถจะพาไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าย่านราชดำริตามเดิม
.
จากข้อพิรุธและข้อสงสัยหลายประการ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง กระทั่ง รปภ.โรงแรมอโนมา ให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุ หมวยโซ นั่งรถตุ๊กตุ๊กมาที่โรงแรมด้วยอาการปกติ ไม่เหมือนคนที่เพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายมาแต่อย่างใด กล้องวงจรปิดของโรงแรมยังเป็นหลักฐานหลักฐานสำคัญที่สอดคล้องกับคำให้การของ รปภ.
.
ผู้ต้องสงสัยรายแรก คือ นายทองใบ หนุ่มชาวร้อยเอ็ดวัย 29 ปี ณ ขณะนั้น ขับรถตุ๊กตุ๊กใกล้ห้างเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์(เซ็นทรัลเวิลด์) ทันทีที่หมวยโซ่เจอหน้าหนุ่มร้อยเอ็ดคนนี้ ก็ยืนยันทันทีว่าเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมข่มขืน ซึ่งอีกฝ่ายให้การปฏิเสธยืนยันว่าวันดังกล่าว ไม่ได้ขับรถไปย่านสุขุมวิทและไม่ได้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่วิ่งรถอยู่ที่ย่านบางลำพูและสถานีรถไฟบางกอกน้อย
.
เจ้าหน้าที่พาหมวยโซไปตรวจร่างกายร่างกาย กลับไม่พบร่องรอยการถูกข่มขืนได้อย่างใด นอกจากนี้ หลังแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมวยโซ ยังเดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยากับเพื่อนชายโดยไม่มีท่าทีว่าจะเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
.
เมื่อพยานหลักฐานชัดเจนตำรวจจึงตามไปจับกลุ่มหมวยโซถึงเมืองพัทยา จนเธอยอมรับสารภาพว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมา เธอโกหก เพราะเมายาเสพติด
.
เธอถูกคุมขังอยู่ประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษ และเดินทางกลับประเทศเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2547 แต่ได้รับอิสรภาพเพียงไม่นาน ก็ถูกตำรวจท้องถิ่นจับกุมตัวคาสนามบินเพราะเธอมีคดีค้างเก่าติดตัวอยู่
.
คดีของหมวยโซ จึงเป็นอีกหนึ่งตำนาน การโกหกครั้งใหญ่ของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย จนทำให้ความซวยมาตกอยู่ที่หนุ่มขับรถตุ๊กตุ๊ก จนชื่อของเธอ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของผู้หญิงโกหกไปโดยปริยาย ปิดอีกหนึ่งตำนานคดีลวงโลกของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง