วางระเบิดทหารพราน ชุดคุ้มครองพระ จ.นราธิวาส

View icon 65
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยังก่อเหตุป่วนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุดลอบวางระเบิดทหารพราน ชุดคุ้มครองพระบิณฑบาตร เป็นเหตุให้ทหาร 2 นาย และพระอีก 3 รูป ได้รับบาดเจ็บ 

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ทหารพรานขับรถตู้ไปตามถนนหมายเลข 4060 สายรือเสาะ-ยะลา เพื่อพาพระวัดไพโรจน์ประชาราม ไปบิณฑบาตรในตัวเมืองรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อถึงบริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่วางไว้ใต้ต้นไม้ข้างทาง

แรงระเบิดทำให้รถตู้ได้รับความเสียหาย กระจกแตกกระจัดกระจาย และสะเก็ดระเบิดถูกทหารที่นั่งอยู่ในรถ 2 นาย พระอีก 3 รูป ได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถยนต์ของชาวบ้านเสียหายอีก 2 คัน

ชุดอีโอดี กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกั้นพื้นที่โดยรอบห้ามประชาชนเข้าใกล้ เพราะกลัวว่ากลุ่มแนวร่วมจะวางระเบิดดักไว้อีกลูก และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นแบบแสวงเครื่อง เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังกระจายกำลังติดตามไล่ล่า โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน