จับเครือข่ายสารวัตรซัว คาด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

View icon 56
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว สกัดจับเครือข่าย "สารวัตรซัว" ได้เพิ่มอีก 1 คน ขณะจะเดินทางข้ามด่านพรมแดน ด้านอำเภออรัญประเทศ ไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ สอบสวนขยายผลเพิ่มเติมช่วงสายวันนี้

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมนนายฐิติสรร อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา คดีร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันทางอิเล็กทรอนิกส์ (พนันออนไลน์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันฟอกเงิน ขณะจะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ไปยังประเทศกัมพูชา

ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งว่านายฐิติสรร ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับจะเดินทางออกนอกประเทศ จึงได้วางแผนดักซุ่มจับกุมที่บริเวณแนวชายแดน และพบนายฐิติสรร จึงแสดงตัวจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมรับว่าเป็นเครือข่ายของสารวัตรซัว โดยเดินทางเข้าออกระหว่างจังหวัดสระแก้ว กับฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เป็นประจำ

จากการตรวจสอบยังพบว่า นายฐิติสรร เป็นลูกน้องคนสนิทของนายภาคภูมิ หรือ นิว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีเครือข่ายสารวัตรซัว ที่ถูกตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมก่อนหน้านี้ และผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องขัง สภ.คลองลึก อำเภออรัญประเทศ เมื่อคืนวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวนายฐิติสรร อยู่ที่ สภ.คลองลึก และช่วงบ่ายวันนี้ จะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อสอบสวนขยายผลถึงผู้ที่ร่วมเครือข่ายต่อไป