ชายเมาขับรถไล่ยิงคู่กรณี เหตุเพราะขับรถช้าขวางทาง

View icon 35
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุชายเมาขับรถไล่ประกบยิงคู่กรณี เหตุเพราะขับรถช้าขวางหน้าไม่ทันใจ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คู่กรณีฮึดสู้ขับรถตามไปจับตัว โดยมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ นายปุณณกิจ ผลมะกรูด อายุ 46 ปี ยูทูบเบอร์ช่อง "เดี๋ยวป๋าพาไป" ขับรถตามไปจับตัวคู่กรณี คือ นายสมคิด อายุ 51 ปี เป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง หลังจาก นายสมคิด ที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเวลา 23.50 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายปุณณกิจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปรับแฟนสาวและเพื่อน ก่อนจะมาจอดส่งเพื่อนที่ป้ายรถประจำทาง หน้าโรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จากนั้นคู่กรณีที่ขับตามท้ายมาก็บีบแตรใส่เหมือนไม่พอใจที่ตนเองจอดรถส่งเพื่อนลง เพราะไปขวางทาง จากนั้นคู่กรณีก็ขับรถไล่ตามไปจนถึงใกล้ทางเข้าอาร์ซีเอ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของตน 1 นัด ก่อนตัดสินใจขับตามไปถึงบนสะพานเชื่อมถนนจตุรทิศ และถนนพระราม 9 แล้วขับรถปาดหน้าให้รถคู่กรณีหยุด เข้าไปจับตัวและแย่งปืนจากคู่กรณี ทำให้เกิดปืนลั่นไป 1 นัด โดยมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มานำตัวไป

ต่อมา ตำรวจ สน.มักกะสัน ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี เมื่อตรวจค้นก็พบของกลาง ปืนขนาด 9  มม. และเครื่องกระสุน จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผู้ก่อเหตุ พบว่าสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และเมาแล้วขับ