พรรคก้าวไกล เชื่อ วิษณุ ชี้นำ สว. ไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

View icon 52
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - รัฐบาล ยืนยัน พร้อมโอนงานให้กับรัฐบาลชุดใหม่หลังทำตามระเบียบและข้อกฎหมาย แต่ปัจจุบันยังคงการเป็นรัฐบาลที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

พรรคก้าวไกล เชื่อ วิษณุ ชี้นำ สว. ไม่ให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
พรรคก้าวไกล ออกมาระบุ ท่าทีของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีแนวโน้มจะเตรียมส่งมอบงานให้กับรัฐบาลชุดใหม่ เหมือนกำลังรอคอยสถานการณ์ส้มหล่น พร้อมตั้งสังเกตว่า การที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยกตัวอย่างกรณีการเลือกตั้งเป็นโมฆะ จนต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศ ถือเป็นคนละกรณีกับเรื่องของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรพรรคก้าวไกล มองว่าเป็นการชี้นำให้ สว. และประชาชน เกิดความลังเลที่จะสนับสนุนพรรคก้าวไกล

รัฐบาลพร้อมส่งต่องานให้รัฐบาลชุดใหม่เมื่อปฏิบัติครบที่ขั้นตอน
รัฐบาล ยืนยัน พร้อมเปลี่ยนผ่านงานให้รัฐบาลชุดใหม่ หลังต้องปฏิบัติตามระเบียบให้ครบถ้วน รัฐบาลชุดปัจจุบันก็จะยุติการปฏิบัติหน้าที่ และให้กำลังใจไม่ก้าวล่วงการจัดตั้ง อีกทั้งมองว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่ขัดแย้งรุนแรงถึงขั้นต้องตั้งรัฐบาลแห่งชาติตามที่ นายจเด็จ อินสว่าง สว. แนะนำ

พิธา ย้ำเคารพเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เกิดขัดแย้ง
นายพิธา ยืนยัน จะเป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน ดังนั้นหากทุกคนเคารพเสียงของประชาชนก็จะต้องช่วยกันเตือนว่า ทุกครั้งที่มีการไม่เคารพและเลือกระบบที่ไม่ได้ตรงกับเจตจำนงของประชาชน จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความขัดแย้ง

ก้าวไกล ย้ำชื่อ นพ.ชลน่าน ยังไม่ใช่ประธานสภาฯ
ส่วนตำแหน่งประธานสภาฯ ที่ต้องมีการหารือของคณะเจรจา พรรคเพื่อไทย กับ ก้าวไกล ได้รับคำยืนยันจาก นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่าจะเป็นช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ หลังจาก กกต. รับรองรายชื่อ สส. ก่อน ยืนยันยังไม่ใช่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่เป็นข่าว

ดิจิทัล วอลเล็ต 1 หมื่นบาท ชะลอ เปิดทางนโยบายก้าวไกล
สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ด 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย อาจต้องชะลอ เพราะทั้งพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย ใช้งบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจสูงจึงต้องเลือกนโยบายพรรคแกนนำอันดับ 1

พิธา ย้ำกระจายอำนาจใน 100 วัน หลังตั้งรัฐบาล
ส่วนนโยบายการกระจายอำนาจของพรรคก้าวไกล นายพิธา ยืนยันจะทำทันทีใน 100 วันแรกหลังตั้งรัฐบาล เพื่อกระจายความเจริญและงบประมาณให้กับท้องถิ่น