แจ้งความเอาผิดสหกรณ์ฯ ออมเงินซื้อบ้านริมคลองทิพย์

View icon 235
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีผู้เสียหายกว่า 40 ราย รวมตัวกันไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ดอนเมือง ให้เอาผิดกับผู้บริหารสหกรณ์แห่งหนึ่ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ออกโครงการออมเงินซื้อบ้านริมคลอง เมื่อ 6 ปีก่อน แต่จนถึงขณะนี้ไม่พบว่ามีการดำเนินการก่อสร้างใด ๆ ซ้ำไม่ยอมให้ยกเลิก ไม่คืนเงินให้

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายประมาณ 40 คน ซึ่งมีทั้งประชาชนและข้าราชการ ไปแจ้งความกับ ตำรวจ สน.สายไหม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารสหกรณ์แห่งหนึ่ง กับผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังมีผู้เสียหายออมเงินตามโครงการของสหกรณ์เพื่อซื้อบ้านริมคลองแห่งหนึ่ง แต่กลับมาพบภายหลังว่าไม่มีการก่อสร้างบ้านแต่อย่างใด

นายยงค์ อายุ 63 ปี บอกว่า มีตัวแทนสหกรณ์มาเสนอโครงการออมเงินให้กับตนพิจารณา ตั้งแต่ปี 2560 จึงให้หักเงินกับสหกรณ์เดือนละ 3,200 บาท แต่ผ่านมาระยะหนึ่งไปตรวจสอบดูก็ไม่เห็นมีโครงการก่อสร้าง จึงไปขอยกเลิกและขอเงินคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอให้ทีมสายไหมต้องรอดช่วยเหลือพาเข้าแจ้งความ ทั้งนี้มีข้อมูลว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่จ่ายเงินไปแล้วคนละ 200,000 - 400,000 บาท และยังเคยถูกเรี่ยไรเป็นค่าดำเนินการต่าง ๆ นานา แต่สุดท้ายก็ไม่พบว่าได้นำไปใช้ตามที่อ้างจริง

ขณะที่ พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง บอกว่า ได้สั่งตั้งคณะทำงานสอบสวน นำหลักฐานของชาวบ้านผู้เสียหายไปพิจารณาแล้ว ยืนยันจะเร่งดำเนินการสืบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง