ซื้อบ้านมือสองพบเจ้าของบ้านคนเก่าเป็นศพอยู่ในบ้าน จ.ระยอง

View icon 207
วันที่ 2 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างเจ้าของบ้านคนเก่ากับเจ้าของบ้านคนใหม่อีกแล้ว เมื่อเจ้าของบ้านใหม่เข้าไปดูบ้านเป็นอาคารพาณิชย์ ซึ่งซื้อมาจากการขายทอดตลาด แต่ถึงกับแทบช็อกขณะพบเจ้าของบ้านคนเก่าเสียชีวิตอยู่ในห้องรับแขก

ทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลระยอง และตำรวจ สภ.เมืองระยอง เข้าตรวจสอบร่างของ นายพิพัฒน์พงษ์ อายุ 52 ปี อดีตเจ้าของอาคารพาณิชย์ ริมถนนสายกรอกยายชา หมู่ 4 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าของอาคารพาณิชย์คนปัจจุบัน ว่า เพื่อนบ้านแจ้งให้ทราบว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากในบ้าน เมื่อตำรวจมาตรวจสอบพบว่า อดีตเจ้าของบ้านได้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องรับแขก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงจานใส่อาหารที่ยังมีอาหารที่เริ่มเน่าเสียเหลือคาอยู่ในจาน พร้อมกับเกลือแร่ 2 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยองต่อไป

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คงจะไม่ใช่การฆาตกรรม แต่อาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรืออาจจะเครียดเกี่ยวกับเรื่องถูกให้ย้ายออก จึงตัดสินใจจบชีวิต แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ก่อน จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ด้าน พันตำรวจตรี คมกฤษณ หงษ์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ตายเคยทำงานอยู่ในโรงงานอุตสาหกรรม แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานแล้ว อาศัยอยู่ลำพังคนเดียว และอาคารพาณิชย์หลังนี้ถูกขายทอดตลาดให้กับเจ้าของใหม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าของคนใหม่พร้อมด้วยทนายได้เดินทางมา แต่ก็พบว่าประตูล็อกอยู่ จึงกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง