ONE ลุมพินี : สามเอ คืนถิ่นยิมอีโวลฟ์แดนสิงโต เร่งฟิตเตรียมล้างตา พระจันทร์ฉาย

View icon 110
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เจ้าตำนานมวยไทย "ซ้ายไฟลามทุ่ง" สามเอ ไก่ย่างห้าดาว บินสู่สิงคโปร์เข้าคอร์สเร่งฟิตที่ถิ่นเก่ายิมอีโวลฟ์ เตรียมล้างตา “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115-125 ป.) เป็นเดิมพัน ในศึก ONE ลุมพินี 22 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.66

หลังจากเจ้าของฉายา "ซ้ายไฟลามทุ่ง" วัย 39 ปี ประเดิมไฟต์คัมแบ็กสังเวียนอย่างสุดสวย ด้วยการโชว์ความเก๋าชนะน็อก "ไรอัน ชีฮาน" มวยหนุ่มจากไอริช ไปในศึก ONE ลุมพินี 9 เมื่อ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี 9 วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว vs ไรอัน ซีฮาน

64789913e74ac4.49762059.jpeg

ครั้งนี้ "สามเอ" ขึ้นป้ายศึกใหญ่กับอริเก่า “พระจันทร์ฉาย” ยอดฝีมือวัย 28 ปี ที่อาสามาเปิดศึกภาคสอง ซึ่งถือว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะส่งให้ทั้งคู่มีโอกาสกลับคืนสู่บัลลังก์ที่เคยครองอีกครั้ง

ถึงแม้ "สามเอ" จะคว้าชัยมาอย่างสวยหรูในไฟต์ล่าสุด แต่เจ้าตัวก็ยังต้องการไปให้สุดเพื่อเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองออกมา จึงตัดสินใจกลับคืนถิ่นยิมอีโวลฟ์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ตนเคยทำงานเป็นครูมวยอยู่หลายปีเพื่อเตรียมทำร่างกาย ตามคำแนะนำของบิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง"

"ที่ผมตัดสินใจเลือกมาเตรียมตัวที่ อีโวลฟ์ ส่วนหนึ่งก็เป็นคำแนะนำจากพี่ชาตรีครับ ครั้งนี้เป็นศึกใหญ่ด้วยจึงอยากได้เทรนเนอร์ทีมอีโวลฟ์มาช่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมจะซ้อมอยู่ที่ค่ายบางเทามวยไทย ในภูเก็ตครับ"

6478990e8f66b2.24439756.jpg

โดยการกลับสู้บ้านหลังที่สองครั้งนี้ ยอดมวยจากบุรีรัมย์ก็ได้เทรนเนอร์มือดีดีกรีมวยไทยแถวหน้าในอดีตอย่าง นนท์ชัย ศิษย์โอ, ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท และ เขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ คอยประกบเรียกความฟิตให้ "สามเอ" อย่างเข้มงวด

สามเอ” ยอมรับว่าศึกครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ตนจะได้สางแค้นกับนักมวยรุ่นน้องที่เคยกระชากเข็มขัดไป รวมทั้งยังได้ชิงตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลอีกด้วย เท่ากับว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว ซึ่งเจ้าตัวก็ตั้งใจจะไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไปเด็ดขาด

"ตอนที่รู้ว่าจะต้องชกกับน้องพระจันทร์ฉาย แล้วได้ชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลด้วย ก็รู้สึกดีใจและตกใจด้วยครับ เพราะเดิมทีผมได้คิวขึ้นรายการกับ น้องคมเพชร แต่ในเมื่อโอกาสมาถึงแล้วไม่ว่าอย่างไรผมจะทำให้เต็มที่ครับ"

แฟนมวยรอติดตามได้เลยว่า "สามเอ" จะเร่งฟิตมาพิชิตชัย "พระจันทร์ฉาย" ขึ้นแท่นแชมป์โลกเฉพาะกาลได้หรือไม่ รับชมพร้อมกันในศึก ONE ลุมพินี 22 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.66

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]