อย.เร่งสอบสิ่งแปลกปลอมในขวดซอสหอยนางรม

View icon 239
วันที่ 1 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อย.ตรวจโรงงานซอสหอยนางรม ที่ชาวเน็ตพบมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในขวด เบื้องต้นโรงงานได้มาตรฐาน ไม่มีส่วนประกอบใดแปลกปลอม เก็บตัวอย่างซอสที่ผลิตรุ่นเดียวกันไปตรวจวิเคราะห์คุณภาพเพิ่มเติม รอผล


จากกรณีที่เพจดังโพสต์ภาพเศษซากคล้ายตัวอะไรยาว ๆ ปนมาอยู่ในขวดซอสหอยนางรมยี่ห้อหนึ่ง  ขอให้ช่วย ๆ กันดูหน่อยว่ามันคืออะไร

ล่าสุดวันนี้ (1 มิ.ย.66)  สำนักงานอาหารและยา (อย.) ได้ช่วยดูแล้ว โดยเภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการ อย.เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพบเป็นซอสหอยนางรม ตราเรือใบ เลขสารบบอาหาร 34-2-01749-2-0017 ผลิตโดย บริษัท นอร์มผลิตอาหาร จำกัด ตั้งอยู่ที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลวารินชำราบ ได้เข้าตรวจสอบสถานที่ผลิตซอสหอยนางรมดังกล่าวแล้ว  ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด ผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบ ได้แก่ น้ำ กลิ่นหอยนางรม สีคาราเมล น้ำตาล แป้ง เกลือ และวัตถุปรุงแต่งรสอาหาร ไม่มีส่วนประกอบใดเป็นชิ้นส่วนตามที่ปรากฏในข่าว

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างซอสหอยนางรม ตราเรือใบ ที่ผลิตรุ่นเดียวกับที่เป็นข่าว ส่งตรวจวิเคราะห์คุณภาพ ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 10 แล้ว ผลเป็นประการใด จะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง