ฝนฟ้าอากาศ 30 พ.ค.66

View icon 70
วันที่ 30 พ.ค. 2566
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนคลื่นลมแรงทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ยังเสี่ยงเจอฝนตกหนัก ติดตามกับ คุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง ทำให้ยังมีฝนตกหนักได้ที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักมาก ที่ภาคใต้ ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร

ภาคอีสาน มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ส่วนมากจะตกที่หนองคาย บึงกาฬ นครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนยังมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และจะมีฝนตกหนักได้ที่ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทุกจังหวัด ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งถึง 6 มิถุนายนนี้

กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ส่วนมากจะตกช่วงบ่ายถึงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง