2 ป. ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องดีลลับจัดตั้งรัฐบาล

View icon 27
วันที่ 30 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้เกี่ยวข้องต่างออกมาปฏิเสธ กระแสดีลลับจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้พรรคก้าวไกลกลายไปเป็นฝ่ายค้าน

2 ป. ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องดีลลับจัดตั้งรัฐบาล
หลังภาพปรากฏ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตสมาชิกวุฒิสภา ร่วมดูการแข่งขันฟุตบอลที่ ประเทศอังกฤษ จนเกิดกระแสดีลลับจัดตั้งรัฐบาลนั้น วันนี้ทั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต่างปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยนายกรัฐมนตรีได้ยกมือซ้ายและขวาไขว้กัน แทนคำตอบ

ปัดข่าวดีลลับจัดตั้งรัฐบาล
ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ นิ่งเงียบไร้การเคลื่อนไหวใด ๆ แต่ล่าสุดได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพคู่กับหวานใจ พร้อมแคปชั่นว่า "ดีลเลิฟไม่ใช่ดีลลับ @ London"

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ปฏิเสธข่าวดีลลับ ที่มีชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย โดยมองว่าหาก กกต. รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว การจัดตั้งรัฐบาลก็น่าจะมีความชัดเจนขึ้น และส่วนตัวเชื่อว่าการพบกันของ นายอนุทิน และ นายเศรษฐา เป็นเรื่องปกติ เพราะทั้ง 2 คน ต่างไปพักผ่อน หลังทำงานหนักมาแล้ว

ธนกร ระบุ มีขวากหนามจัดตั้งรัฐบาลมากมาย 
นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่าการจัดตั้งรัฐบาล ยังมีขวากหนามอีกมาก โดยเฉพาะประเด็นการถือหุ้นสื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งดูจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ผ่านมายิ่งน่าเป็นห่วง แต่ในฐานะรัฐบาลรักษาการ ก็ยังจะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่