ไล่จับรถกระบะ คนขับเมาชนแล้วหนี จ.หนองคาย

View icon 343
วันที่ 28 พ.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนขับรถกระบะรับ-ส่งนักเรียน ที่จังหวัดหนองคาย ดื่มสุราจนเมาไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุให้คู่กรณีได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วพยายามหลบหนี ตำรวจต้องไล่จับกุมอยู่พักใหญ่ จึงล็อกตัวไว้ได้ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้สูงถึง 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ไล่จับกุมรถกระบะติดโครงหลังคาเหล็กยกสูง ซึ่งที่ด้านหน้าเขียนว่ารับ-ส่งนักเรียน บนถนนสายหนองคาย-ท่าบ่อ อำเภอเมืองหนองคาย หลังจากรถคันนี้ขับไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ล้มกลางถนน บริเวณบ้านหนองเดิด ตำบลเมืองหมี อำเภอเมืองหนองคาย เป็นเหตุให้คนขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และพยายามหลบหนี เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ตำรวจได้ขับรถตราโล่ไล่ติดตามจับกุม แต่คนขับรถกระบะคันนี้ไม่ยอมหยุด กลับเร่งความเร็วรถขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว ตำรวจอีกชุดจึงใช้อุปกรณ์หยุดรถความเสี่ยงสูง (Stop Stick) ไปวางดักบนถนน ทำให้หนีต่อไปไม่ได้ ตำรวจจึงสกัดจับไว้ได้ แต่คนขับซึ่งเป็นผู้ชายอายุ 48 ปี ไม่ยอมลงมาจากรถ ล็อกประตูนั่งอยู่ในรถ ตำรวจต้องเกลี้ยกล่อมอยู่พักหนึ่ง จึงยอมเปิดประตูรถแล้วเดินลงมา ซึ่งอยู่ในสภาพเมาสุราพูดไม่รู้เรื่อง

ตรวจสอบสภาพรถพบว่า บริเวณด้านหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชน จนทำให้กันชนหน้าพังเสียหาย ไฟส่องสว่างและไฟเลี้ยวแตก ส่วนภายในรถยังพบสุรา 1 ขวด ซึ่งชายคนขับรถกระบะ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนมึนเมา และไม่รู้ว่าขับไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ตอนไหน จึงได้ขับรถมาเรื่อย ๆ และก็ไม่รู้ด้วยว่ามีรถตำรวจขับไล่ติดตามมา กระทั่งถูกสกัดจับได้ดังกล่าว

ตำรวจได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ชนแล้วหนี รวมทั้งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.เวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย ซึ่งตำรวจบอกว่า รอให้สร่างเมาก่อน แล้วจะสอบสวนเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายความผิดใดอีกบ้าง