ONE Championship : ไมกี ชื่นชม ONE สร้างมาตรฐานการตรวจสารกระตุ้นให้กับนักกีฬา

View icon 102
วันที่ 26 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ออกมาชื่นชม ONE สำหรับการตรวจหาสารกระตุ้นในตัวนักกีฬา และวิจารณ์การใช้สารสเตียรอยด์ ในบรรดาเหล่านักกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ)

ปัจจุบันทาง ONE ได้มีการตรวจหาสารกระตุ้นในตัวนักกีฬา โดยได้องค์กร WADA เป็นผู้ทำการตรวจ ซึ่งนักกีฬาทุกคนที่ลงแข่งขันรวมทั้ง “ไมกี” เองต้องผ่านการตรวจนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งในช่วงของก่อนและหลังการแข่งขัน โดยเฉพาะในศึกป้องกันบัลลังก์กับ “โอซามาห์ อัลมาร์ไว” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 10 วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs โอซามาห์ อัลมาร์ไว
 
โดยล่าสุดผลการตรวจสารกระตุ้นของ “ไมกี” ออกมาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รอช้าที่จะรีบโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Mikey Musumeci เผยให้เห็นภาพจดหมายแจ้งผลการตรวจว่าไม่พบอะไร พร้อมทั้งยังร่ายยาวชื่นชม ONE  ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการตรวจสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาขึ้นมา และวิจารณ์การใช้เสตียรอยด์ในการแข่งขัน BJJ อย่างดุเดือด

646fb038d9ae78.20579279.jpg

“ขอขอบคุณ ONE และบอส “ชาตรี” สำหรับการตรวจหาสารกระตุ้นในตัวนักกีฬา เพราะในอดีต และปัจจุบันการใช้สารกระตุ้นเป็นที่แพร่หลายอย่างมากในการแข่ง BJJ ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก โชคดีมากที่ ONE ได้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการแข่งขัน BJJ ด้วยการทดสอบนี้จะทำให้ในทุกการแข่งขัน ผมและคู่ต่อสู้ของผมจะได้รับการตรวจเสมอ”

“จำไว้เลยนะว่า ถ้ามีคนพูดตรรกะแย่ ๆ ออกมาอย่าง คนอื่นก็ใช้กัน ถ้าฉันใช้ด้วย มันก็ไม่เห็นจะผิด" ผมอยากให้คุณตระหนักไว้เสมอว่า คุณไม่จำเป็นต้องเอาเข็มทิ่มที่ก้นหรอกนะ หากอยากจะเป็นแชมป์ มันไม่มีทางลัดใด ๆ ทั้งนั้น คุณแค่ต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งกว่า และเทคนิคที่ดีกว่าแค่นั้นแหละ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นแชมป์ได้จริง ๆ”
 
646fb038c27218.95009426.jpg

ทั้งนี้ นอกจากจะมีการตรวจสอบด้านสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคนที่ลงแข่งขันแล้ว ONE ยังให้ความสำคัญในการตรวจหาสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาตามกฎระเบียบสากลเพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส ไม่มีนักกีฬาคนใดได้เปรียบหรือเสียเปรียบกว่ากัน

สำหรับ “ไมกี” มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก BJJ 5 สมัย และเป็นผู้ที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ONE มาครอง และผ่านการป้องกันบัลลังก์มาแล้วสองครั้ง โดยแมตช์ล่าสุดสามารถเอาชนะซับมิชชัน “โอซามาห์ อัลมาร์ไว” ผู้ท้าชิงไปได้ด้วยท่ารัดคอจากด้านหลัง เรียร์ เนกเกด โช้ก (Rear Naked Choke) ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV