นายกฯ ปั้นยิ้มตอบสื่อ ไม่ยุ่ง ตั้ง รบ. เป็นเรื่องของเขา

View icon 28
วันที่ 24 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ รู้สึกจะตึง ๆ เหวี่ยง ๆ ไม่ค่อยสดใจเหมือนเคย เพราะถูกถามจี้เรื่องการตั้งรัฐบาลใหม่ เรื่อง MOU และการโหวตเลือกนายกฯ ของ สว. แถมหงุดหงิดที่สื่อจับตามองไปเสียทุกจังหวะ

ซึ่งภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. พลเอก ประยุทธ์ เดินมาแถลงข่าวที่โพเดียม แต่ช่วงถอดแมสก์ เกี่ยวกับขาแว่นตาเกือบหล่น แต่ พลเอก ประยุทธ์ คงรู้สึกอึดอัดใจที่สื่อจับตามองทุกย่างก้าว 

สุดท้ายจึงเอ่ยปากบอกสื่อมวลชนว่า ขอร้องแล้วกัน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องรักษาสถานการณ์ให้ปกติมากที่สุด ก็ขอร้องกันให้ทุกคนอยู่ในความสงบเรียบร้อย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตั้งรัฐบาลใหม่

ผู้สื่อข่าวจึงตั้งคำถามในมุมมองของ พลเอก ประยุทธ์ มีสเปกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในอนาคตต้องเป็นอย่างไร พลเอก ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ อนาคตไม่ทราบ ทราบแต่ปัจจุบัน

เมื่อถามถึงความเห็น MOU ของพรรคก้าวไกล ที่เซ็นร่วมกับพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า No Comment
 
และช่วงท้าย พลเอก ประยุทธ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และห่วงใยผู้ประสบเหตุการณ์พายุฝนถล่มหลังคา ภายในโรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร แต่บอกว่า จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิจิตรวันนี้ (24 พ.ค.) เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นหน้าที่รัฐบาลอยู่แล้ว