"บิ๊กป้อม" ยืนยัน ยังนั่ง หน.พปชร. แต่ไม่ขอวิจารณ์ "ก้าวไกล" เดินหน้าแก้ ม.112

View icon 109
วันที่ 23 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 พ.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ถึงกระแสข่าวจะลาออกจากการเป็น สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรค พปชร. ว่า ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์เรื่องนี้ ไปถามเขาดู ออกแล้วตนจะไปไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า จะไปถอยที่ไหน ยังไม่ได้คิดเลย รวมถึงไม่ตอบคำถามเมื่อถูกถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ จะถอยจากการเมืองหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่จะยุบพรรค พปชร. และไปรวมกับพรรคเพื่อไทย จริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่คิด คิดแล้วพูดออกมา ส่วนจะเป็นความพยายามสกัดไม่ให้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ต้องไปถามคนที่พูดดู”

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับ MOU 23 ข้อ ของ 8 พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับทราบแล้ว เมื่อถามว่าเป็นห่วงกรณีที่พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 หรือไม่  พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามพรรคร่วมกับเขาดู