ONE Championship : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ทำได้ตามเป้า ขอลุยต่อล่าบัลลังก์ 3 กติกา

View icon 891
วันที่ 13 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" สุดปลื้มเอาชนะ "อลิส แอนเดอร์สัน" ถึงถิ่นอเมริกา เล็งนั่งบัลลังก์ราชินีการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ก่อนหวนทวงคืนเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง

สาวนักสู้จากระยองวัย 25 ปี เจ้าของเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต โช้ทักษะมวยไทย ฟาดแข้งเต็มท้องเอาชนะน็อก "อลิส แอนเดอร์สัน" นักสู้เจ้าถิ่นชาวมะกันถึงในบ้าน ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 เมื่อ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นพิษสงมวยไทยของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่นำไปปรับใช้ในกีฬา MMA ได้เป็นอย่างดี

ดูคลิป ONE Fight Night 10 วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์แท็กซ์ vs อลิส แอนเดอร์สัน

645f623f0c40f1.56714595.jpg
แสตมป์ vs อลิส

“ก่อนเกม อลิส ก็ข่มหนูเรื่องเกมนอนนะคะ เพราะเขารูปร่างใหญ่กว่าหนู แต่ครั้งนี้หนูเตรียมตัวเรื่องการป้องกันมาเป็นอย่างดี ถึงเวลาแข่งจริง ๆ ในยกแรกหนูก็พอใจมากค่ะ ที่ทำให้เขามีแผลแตกได้ พอมายกสองเขาจับขาหนูได้พยายามจะเทกดาวน์ หนูเลยแก้เกมด้วยการกระโดดขึ้นหลังค่ะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเตะเขาน็อกค่ะ ซึ่งหนูดีใจมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ ONE ได้มาเปิดตัวที่อเมริกา และเป็นครั้งแรกที่หนูได้มาชกที่นี่ด้วย มันเป็นไปตามเป้าหมายทุกอย่าง ยิ้มกลับบ้านเลยค่ะ”

นอกจะได้คว้าชัยชนะตามที่ตั้งเป้าไว้แล้ว กระแสการตอบรับของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ในประเทศสหรัฐอเมริกาศูนย์กลางกีฬาต่อสู้ ยังดีเกินความคาดหมายจนสร้างความประทับใจให้เจ้าตัวจนยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

“หนูประทับใจมาก ตอนที่พิธีกรประกาศชื่อ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แล้วหนูเดินออกไปบนเวทีคือเสียงเชียร์ดังมาก จนหนูตกใจว่าหนูมีแฟนที่มารอเชียร์เยอะขนาดนี้เลยหรอ ไม่คาดคิดเลยค่ะ”

645f623dd9ab04.42846698.jpg
แสตมป์ vs ฮาม

ก้าวต่อไปของ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" คือการได้ประจันหน้ากับ "ฮาม ซอ ฮี" เพื่อชิงบัลลังก์ ONE รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล แม้ว่าในขณะนี้สาวนักสู้จากไทยจะโฟกัสในเส้นทาง MMA แต่เธอก็ยังไม่ล้มแผนที่จะกลับไปทวงเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งคืน และหวังที่จะขึ้นแท่นราชินีทั้ง 3 กติกาแต่เพียงผู้เดียว

“ตอนนี้หนูถูกวางตัวกับ ฮาม ซอ ฮี ให้ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล เป้าหมายตอนนี้หนูก็จะพยายามเป็นแชมป์ให้ได้ค่ะ ส่วนคิกบ็อกซิ่งกับมวยไทย ถ้าได้เข็มขัด MMA เมื่อไหร่จะขอกลับไปทวงทั้งสองเส้นคืนค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV