อดีตทหารเกณฑ์คลุ้มคลั่ง สถานการณ์จะยืดเยื้อ นานกว่า 13 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือความสูญเสีย

View icon 198
วันที่ 12 พ.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันนี้ (12 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเกือบ 100 นาย ยังคงความพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม นายภัทรพงศ์ หรือบาส อายุ 36 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในชุมชนตลาดเก่า กลางเมืองระยอง จนต้องมีการปิดล้อมพื้นที่ และตรึงกำลังรอบบริเวณ

แต่จนถึงตอนนี้ผ่านไปแล้วกว่า 13 ชั่วโมงค่ะ การเจรจาเกลี้ยกล่อม ยังไม่เป็นผล ซึ่งทางตำรวจได้ประสานทั้งพ่อ แม่ เพื่อน รวมถึงญาติ ๆ ที่สนิท เข้าไปพูดคุย แต่นายบาส ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้าน ไม่ยอมออกมา ตอนนี้ไม่มีการยิงปืนตอบโต้อีก และไม่ได้มีการจับใครเป็นตัวประกัน

ซึ่งพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสาร รณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางมาบัญชาการเหตุการณ์ และมอบหมายให้ โฆษกตำรวจภูธร จังหวัดระยอง เปิดเผยกับสื่อมวลชน เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาว่า การเจรจามีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว ยังมีความหวาดระแวงอยู่ จึงต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ เพื่อให้ยอมออกมา  และจะไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือความสูญเสียขึ้น

สำหรับสาเหตุน่าจะ มาจากเรื่องปัญหาส่วนตัว เครียดเพราะตกงาน ส่วนเรื่องยาเสพติดต้องรอตรวจสอบ ให้ชัดเจน หลังจากได้ตัวแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุชื่นชอบการยิงปืน และมักจะยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นประจำ จนชาวบ้านเกิดการร้องเรียน กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการยิงปืนอีกรอบ ทำให้ตำรวจนำหมายค้น เข้าตรวจค้น ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนสวนออกมา เจ้าหน้าที่จึงต้องสนธิกำลังปิดล้อมดังกล่าว