ONE Championship : "อลิส" มั่นใจเกมนอนเหนือ "แสตมป์" หวังปิดเกมด้วยซับมิชชัน

View icon 112
วันที่ 2 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"อลิส แอนเดอร์สัน" สาวสายบู๊ชาวมะกัน ประกาศความมั่นใจในทักษะเกมนอนของตัวเองว่าดีพอที่จะซับมิชชันนักสู้สาวชาวไทย "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากเฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 เริ่มคู่แรกเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

เจ้าของฉายา "Lil’ Savage" วัย 28 ปี ได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในนักสู้หญิงรุ่นอะตอมเวตที่เก่งที่สุดในฝั่งอเมริกา โดยไฟต์ล่าสุดเธอเพิ่งเผชิญหน้ากับนักสู้สาวจากแดนโรตี "อาชา โรกา" ก่อนจะโชว์ฝีมือด้วยการจับซับมิชชันได้ตั้งแต่ในยกแรก เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

6450ccfec47d78.24595312.jpg
อลิส vs อาชา

สำหรับศึกนี้ “อลิส” รู้ตัวว่าถูกมองเป็นรองหลายช่วงตัว ทั้งประสบการณ์ในเวที ONE รวมถึงการต้องสู้กับสาวไทยวัย 25 ปี ผู้มีดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ด้วย

แต่ถึงอย่างนั้น "อลิส" ก็ยังมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่เธอจะได้พิสูจน์ตัวเองในบ้านเกิดต่อหน้าแฟนกีฬาชาวอเมริกัน รวมถึงยังเป็นบันไดขั้นสำคัญที่จะส่งให้เธอก้าวกระโดดขึ้นไปอยู่ในท็อปไฟว์แรงกิงของรุ่นนี้ หากสามารถเอาชนะ "แสตมป์" ได้สำเร็จ ซึ่งเท่ากับว่าเธอจะย่นระยะเวลามากขึ้นในการแตะให้ถึงบัลลังก์

“ฉันได้รับข้อเสนอให้สู้กับ แสตมป์ มันเป็นโอกาสที่ดี ไม่มีวิธีไหนที่จะไต่ระดับในแรงกิงแบบก้าวกระโดด ได้เท่ากับการเอาชนะคนที่อยู่อันดับหนึ่งอีกแล้ว ฉันแค่คิดว่าคนทั่วไปอาจมองว่าฉันยังไม่มีประสบการณ์มากนัก และนี่คือเหตุผลที่ฉันตั้งใจจะพิสูจน์ตัวเองให้เห็นในการประกบคู่สุดโหดนี้”

6450ccfe6e1e72.87292893.jpg
อลิส แอนเดอร์สัน

โดย "อลิส" มองว่าทักษะเกมนอนของ "แสตมป์" ยังมีช่องโหว่พอสมควรในการสู้ด้วยกติกา MMA ถึงแม้ช่วงหลังจะมีพัฒนาการด้านนี้ขึ้นมามากก็จริง และมั่นใจว่าจะสามารถเผด็จศึกด้วยการซับมิชชันที่เป็นสกิลถนัดของตัวเองได้อย่างแน่นอน

“แสตมป์ เป็นคิกบ็อกเซอร์ระดับโลก แต่เธอมีช่องโหว่ในเกม MMA ของเธอ ที่ฉันเห็นจากตอนที่เธอลงแข่ง บอกตามตรงเธอยังมีช่องโหว่ใหญ่มาก และฉันมองเห็นจุดที่ฉันได้เปรียบเธอ ระดับฝีมือในเกมปล้ำของเธอไม่ทำให้ฉันกังวลแต่อย่างใด”

“ฉันมั่นใจว่าจะซับมิชชันเธอได้แน่นอน เพราะฉันแข็งแกร่งกว่าที่เธอคิดมาก โดยเฉพาะด้านทักษะคว้าจับล็อกที่เธอยังแกร่งไม่พอ เธอจะได้รู้สึกถึงความแข็งแกร่งที่ต่างกันแบบคนละชั้นค่ะ ฉันรู้ดีว่าเธอหมัดหนักแค่ไหน แต่ถ้าเป็นทักษะคว้าจับล็อกแล้ว ฉันว่าเธอยังไม่แกร่งพอค่ะ”


แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand , ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com โดยเริ่มคู่พิเศษเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

6450ccff10dfe6.53274713.jpeg