ONE Championship : เจาะลึกชีวิต ดิมิเทรียส จอห์นสัน ก่อนเปิดศึกไตรภาคป้องแชมป์โลก ONE กับ อาเดรียโน

View icon 4.8K
วันที่ 30 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ดิมิเทรียส จอห์นสัน

เจาะลึกชีวิตต้องสู้ของ "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" หรือ "ดีเจ" แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดตลอดกาลอย่างทุกวันนี้ น้อยคนนักจะรู้ว่าเขาผ่านชีวิตทรหดมามากแค่ไหน ก่อนทำการป้องกันบัลลังก์กับอดีตราชันชาวบราซิล "อาเดรียโน โมราเอส" ในฐานะคู่เอกศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66

"ดิมิเทรียส จอห์นสัน" เติบโตมากับ "คาเรน" แม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่แม่ของเขาก็ไม่เคยปล่อยให้ความบกพร่องนี้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน และพยายามสอนให้ลูกทุกคนรู้ถึงคุณค่าของความอดทนต่อความยากลำบาก และอยู่กับมันอย่างมีความสุข แม่จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

644e2e72832642.49150843.jpg
ดีเจวัยเด็ก

แม้ช่วงหนึ่งของวัยเด็ก "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" จะต้องอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ชอบใช้ความรุนแรง แต่เขาไม่ได้คิดโกรธเเค้นแต่อย่างใด และใช้ประสบการณ์เลวร้ายเหล่านี้หล่อหลอมให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะครอบครัวถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของเขาในทุกวันนี้ เห็นได้จากการที่ "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" มักโพสต์ภาพอวดความน่ารักของภรรยาสุดสวยและลูกๆ ทั้ง 3 คน ผ่านอินสตราแกรม

ในช่วงวัยรุ่น "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" เริ่มหางานทำตั้งแต่อายุ 14 ปี เพื่อหาเงินมาตามความฝันในวงการกีฬาต่อสู้ แม้เขาจะเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก MMA เป็นครั้งแรก แต่ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก็ยังไม่หยุดทำงานหาเลี้ยงปากท้อง จนกระทั่งได้ตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรก “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” จึงเลือกลาออกจากงานทั้งหมด

ดิมิเทรียส จอห์นสัน” สั่งสมประสบการณ์และสร้างตำนานบนเส้นทางอาชีพที่ใครยากจะทำได้แบบเขา โดยสามารถครองแชมป์โลก MMA รุ่นฟลายเวตยาวนานถึง 12 สมัยในอเมริกาเหนือและได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬา MMA เก่งกาจที่สุดตลอดกาล

หลังประสบความสำเร็จสุดขีดในฝั่งอเมริกา "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" อ้าแขนรับความท้าทายในการแสวงหาความยิ่งใหญ่ในฝั่งเอเชีย โดยตอบตกลงเข้าร่วมชายคา ONE ก่อนจะวาดลวดลายด้วยการเอาชนะ 3 ตัวท็อปของรุ่น คว้าตำแหน่งแชมป์ ONE เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เมื่อเดือน ต.ค.62

ส่งให้เขาได้สิทธิ์ขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต กับ “อาเดรียโน” ผู้ครองบัลลังก์ในขณะนั้น แม้ในครั้งแรกจะโค่นบัลลังก์ไม่สำเร็จ แต่อีกหนึ่งปีต่อมา “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก็ได้กลับมาท้าชิงอีกครั้ง และสามารถโค่น “อาเดรียโน” ขึ้นเป็นราชันรุ่นฟลายเวตคนใหม่ได้สำเร็จเมื่อเดือน ส.ค.65

644e2e73b424e1.38601888.jpg
ดิมิเทรียส จอห์นสัน vs อาเดรียโน

และในอีกไม่ช้า  "ดิมิเทรียส จอห์นสัน" และ "อาเดรียโน" กำลังจะมาเปิดศึกภาค 3 ต่อหน้าแฟน ๆ ชาวอเมริกัน ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 หลังต่างฝ่ายต่างกำชัยกันไว้คนละหนึ่งครั้ง ซึ่งศึกนี้จะเป็นการตัดสินให้รู้ดำรู้แดงว่าใครจะเป็นนักสู้ MMA รุ่นฟลายเวตที่เก่งกาจที่สุดในโลก ติดตามชมไปพร้อมกัน โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ของในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66 ตามเวลาประเทศไทย และยังมีสองตัวแทนนักกีฬาไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันนี้ด้วย

แฟนๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึกนี้ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com

644e2e72cd9290.33745784.jpeg
 
ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV