พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ออกรับคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา

View icon 153
วันที่ 27 เม.ย. 2566
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 13.55 น. วันนี้ ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ออกรับ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทย รับโอวาทเพื่อเป็นสิริมงคล ในโอกาสที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ประจำทีม รวม 1,276 คน เข้าร่วมการแข่งขัน 36 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต

โอกาสนี้ มีโอวาทความตอนหนึ่งว่า "ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกท่าน ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ทุกท่านจะได้นำทักษะความเชี่ยวชาญทางกีฬา ซึ่งได้ฝึกฝนและสร้างสมมาโดยตลอด ไปใช้สร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ตนเองและประเทศชาติ ขอให้ทุกท่านมีกำลังกาย กำลังใจ มีสติและสมาธิสมบูรณ์พร้อม สามารถทำหน้าที่ของตนในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ และได้รับชัยชนะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะวางตนได้สมกับเป็นนักกีฬาที่แท้ ผู้ได้พัฒนาทักษะทางกีฬา และพัฒนาจิตใจมาแล้วเป็นอย่างดี คือมีน้ำใจนักกีฬา เคารพกฎกติกา เคารพศาสตร์และศิลป์แห่งกีฬาของตน ตลอดจนรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของนักกีฬาไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ชื่นชมของนานาประเทศสืบไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง