ONE Championship : ผลวิจัยชี้คนไทยรู้จัก ONE Championship เพิ่มขึ้น หนึ่งในสองคนไทยมีอายุระหว่าง 18-45 ปี

View icon 115
วันที่ 26 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เมษายน 2566, กรุงเทพฯ - ONE Championship™ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังเปิดตัวรายการแข่งขันทุกสัปดาห์เมื่อต้นปี ปรากฏว่ามีการรับรู้แบรนด์เพิ่มสูงขึ้นในไทย จากการศึกษาล่าสุดของ มิลยู อินไซต์ (Milieu Insight) บริษัทวิจัยผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   

ONE เติบโตขึ้นจนกลายเป็นปรากฏการณ์แพร่หลายในประเทศไทย โดยปัจจุบันหนึ่งในสองคนของคนไทยที่มีอายุระหว่าง 18 - 45 ปีต่างรู้จัก ONE จากการศึกษาวิจัยร่วมกันที่จัดทำโดย มิลยู อินไซต์ ด้วยจำนวนผู้ร่วมทำแบบสอบถาม 1,000 คนในประเทศไทย 

การรับรู้แบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของ ONE เป็นผลมาจากการผลักดันรายการ ONE ลุมพินี หรือชื่อที่ใช้เผยแพร่ในประเทศอื่นคือ ONE Friday Fights (OFF) ทุก ๆ วันศุกร์ ซึ่งเปิดตัวขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี อันเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ 

“ONE ถือเป็นหนึ่งในผู้นำของวงการนี้อย่างแท้จริง เห็นได้ชัดจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมศิลปะการต่อสู้และนักกีฬาในรูปแบบที่แปลกใหม่ จากผลงานวิจัยพบว่าผู้ชมเกือบหนึ่งในสามคนที่ติดตามหรือชมรายการของ ONE เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์มานานถึง 3 ปีเป็นอย่างน้อย นอกจากนี้ งานวิจัยยังพบว่า ONE เป็นองค์กรกีฬาต่อสู้ชั้นนำในประเทศไทย ที่สามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี นำหน้าหลายองค์กรที่มีรายการต่อสู้ระดับโลกและระดับท้องถิ่น”

คุณจุดา คณาปราชญ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ (Chief Commercial Officer) บริษัท มิลยู อินไซต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

6448ffcaa0dd26.55143800.jpg

ความร่วมมือระหว่าง ONE กับทาง ช่อง 7HD ที่เป็นเครือข่ายฟรีทีวีรายใหญ่ที่สุดของไทย ตลอดจน เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ในการถ่ายทอดสดรายการมวยไทยจากสนามมวยเวทีลุมพินีทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นสนามมวยอันทรงเกียรติยศสูงสุดแห่งวงการมวยไทยและยังเป็นอีกหนึ่งพันธมิตรที่สำคัญ ได้ปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้ไปโดยสิ้นเชิง ทั้งยังพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่แวดวงมวยไทยอีกด้วย 

ทั้งนี้ จากการวิจัยของ มิลยู อินไซต์ ด้านยอดผู้ชมและผู้ติดตามรายการของ ONE จำนวน 56% ติดตามผ่านแพลตฟอร์มของ ช่อง 7 และอีก 43% ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ ONE ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ     

ข้อมูลของ มิลยู ยังบ่งชี้ว่า กุญแจสู่ความสำเร็จอยู่ที่ความปรารถนาอันแรงกล้าของพันธมิตรที่มุ่งจะนำเสนอมวยไทยให้มีความทันสมัย และมอบมรดกทางวัฒนธรรมชั้นเลิศของไทยสู่สายตาชาวโลก โดยผู้ชม 7 ใน 10 คนที่ติดตามชมศิลปะการต่อสู้ต่างให้การสนับสนุนความมุ่งมั่นนี้ของ ONE อย่างเต็มกำลัง 

นอกจากนี้ พันธกิจของ ONE ในการเผยโฉมหน้าซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จของเหล่านักกีฬา ได้ส่งเสียงดังกึกก้องไปถึงหัวใจของผู้ชมและแฟน ๆ ทั่วโลกอย่างลึกซึ้ง โดยผลงานวิจัยนี้มีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ทำแบบสอบถาม (48%) เห็นพ้องต้องกันว่า ONE ช่วยสนับสนุนนักกีฬาไทยบนเวทีโลก

เหล่านักกีฬาของ ONE ดึงดูดใจแฟน ๆ ทั่วโลก ไม่เพียงด้วยทักษะการต่อสู้ของพวกเขา แต่รวมถึงเรื่องราวในชีวิตส่วนตัว ต้นกำเนิดที่มา และการเดินทางผ่านอุปสรรคจนถึงจุดที่พวกเขาอยู่ทุกวันนี้

6448ffcab780d6.25529221.jpg

จากผลวิจัยของ มิลยู พบว่า ผู้ชมจำนวน 61% จะชมรายการที่มีนักกีฬาคนโปรดของพวกเขาเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งนี้เรื่องราวของนักกีฬามีบทบาทสำคัญต่อประสบการณ์ของผู้ชม โดยประมาณสองในสาม (65%) กล่าวว่าความเข้าใจถึงเส้นทางชีวิตของนักกีฬาแต่ละคน มีความสำคัญยิ่งต่อการนำไปสู่การรับชมการแข่งขัน

“ตั้งแต่แรกเริ่ม เรามีความมุ่งมั่นจะยกระดับมวยไทยสู่สากล และหวังจะมอบโอกาสให้นักกีฬาได้เปลี่ยนชีวิตของตนเอง พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่โลกใบนี้ ผลของการออกอากาศที่สามารถเข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึง พุ่งทะยานเหนือความคาดหมาย นับตั้งแต่เราเปิดตัวรายการ ONE ลุมพินี หรือ ONE Friday Fights ทางช่อง 7  ซึ่งผลของความสำเร็จนี้มาจากหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวของกลุ่มนักกีฬาที่มีความหลากหลาย การประกบคู่ที่ดึงดูดใจผู้ชม การสนับสนุนจากรัฐบาลไทย และผู้เกี่ยวข้องในระบบนิเวศของศิลปะการต่อสู้ เรามีความตื่นเต้นในการมุ่งหน้าสร้างสรรค์รายการที่โดดเด่น และพร้อมปฏิวัติช่วงเวลาเย็นวันศุกร์ของประเทศไทย ด้วยการมอบความบันเทิงรูปแบบใหม่ ผ่านสมบัติทางวัฒนธรรมล้ำค่าที่ทุกคนสามารถสนุกไปด้วยกันได้”

เจน กูโอ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึก ของ ONE กล่าวสรุป 

6448ffcacb3739.14476870.jpg

เกี่ยวกับ ONE Championship™ 

ONE เป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ติดอันดับท็อป 5 ของบริษัทกีฬาชั้นนำระดับโลกในด้านความนิยมและการมีส่วนร่วมของผู้ชม โดยมีแฟนๆ สะสมมากกว่า 400 ล้านคนตามสถิติของ Nielsen ทั้งนี้ ONE ผลิตและเผยแพร่รายการระดับโลกสู่ผู้ชมกว่า 170 ประเทศทั่วโลก โดยมีนักกีฬาการต่อสู้และแชมป์โลกมาจากกว่า 80 ประเทศ ครอบคลุมศิลปะการต่อสู้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น MMA มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง บราซิลเลียนยิวยิตสู และอีกมากมาย รายการของ ONE สามารถรับชมได้ทางช่องฟรีทีวีและช่องทางดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลกหลายช่อง ซึ่งรวมถึง Prime Video, Globo, beIN SPORTS, Channel 7 HD, Seven Network, SuperSport, ELEVEN Sports, La Liga TV, Claro Sports, Star Sports, iQIYI, One Sports, Abema, Coupang, NET TV, Vidio, Mediapro, Skynet, Mediacorp, Match TV ฯลฯ

เกี่ยวกับ Milieu Insight : มิลยู อินไซต์ เป็นบริษัทวิจัยผู้บริโภคและวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นที่รู้จักด้านความเชี่ยวชาญในการจัดหาข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลผลวิจัยทางการตลาดอันมีค่าให้แก่แบรนด์และธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน บริษัทฯ ดำเนินงานในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทั้งนี้ การเปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมการวิจัยของ มิลยู อินไซต์ ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่ามาแล้วมากมาย ซึ่งรวมถึง Market Research Agency of the Year (Gold) โดย Campaign Asia และ Tech MVP 2022 ด้วยแพลตฟอร์มข้อมูลเชิงลึกแบบครบวงจรที่ชื่อ Canvas มีเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์และแสดงผลข้อมูลความคิดเห็นของผู้บริโภคในหัวข้อต่าง ๆ ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจและออกแบบกลยุทธ์ได้ดียิ่งขึ้น  

ระเบียบวิธีวิจัย : การวิจัยเชิงปริมาณนี้จัดทำขึ้นผ่านชุมชนการวิจัยทางธุรกิจของ มิลยู ในประเทศไทย โดยมีผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชากรในประเทศไทยตามอายุ เพศ และภูมิภาค การวิจัยภาคสนามได้จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2566

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV