ทวงคืนเจ้าซีเกมส์ : นักตบสาวไทย พร้อมคว้าเหรียญทองสมัยที่ 16

View icon 66
วันที่ 22 เม.ย. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ถึงเวลาทวงคืนเจ้าซีเกมส์ นักตบลูกยางสาวไทย แข็งแกร่งดุดันท้าชนไม่เกรงใจใคร พร้อมคว้าเหรียญทองสมัยที่ 16 กลับมาฝากชาวไทย

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และจะเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดของกลุ่ม ผ่านไปเล่นรอบรองชนะเลิศก่อนจะเข้าชิง ซึ่งทีมชาติไทยนั้นอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และเมียนมา ดูจากชื่อชั้นแล้วนั้น ขุมกำลังของเราไม่เป็นสองรองใคร ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา นักตบลูกยางสาวไทยนั้นทำผลงานไว้อย่างแข็งแกร่ง คว้าเหรียญทองไปถึง 15 สมัย และทำสถิติคว้าเหรียญทองถึง 13 สมัยติดต่อกัน เรียกได้ว่าเก่งและไกลเกินอาเซียนไปแล้ว

และตอนนี้เหล่าดาวรุ่งดวงใหม่ที่ขึ้นมาทดแทน 7 เซียน กระดูกก็เริ่มแข็งแกร่ง พร้อมต่อกรทุกชาติในอาเซียน

แต่ติดปัญหาอยู่บ้างที่ต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตกัปตันทีม ว่าจะหายกลับมาทันหรือไม่ อีกทั้งในเรื่องความพร้อมของสนามแข่ง ที่เจ้าภาพดูจะยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ เสี่ยงทำให้นักกีฬาบาดเจ็บ

ต้องมาลุ้นกันว่า นักตบสาวไทยจะสามารถป้องกันแชมป์ และนำเหรียญทองสมัยที่ 16 กลับมาฝากชาวไทยได้หรือไม่ อย่าลืมติดตามเชียร์และให้กำลังใจวอลเลย์บอลสาวไทย โดยนัดแรกจะประเดิมสนามพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้