ONE Championship : “อนาโตลี” ได้ฤกษ์เปิดยิมตัวเองที่ภูเก็ต เตรียมถ่ายทอดวิชาระดับแชมป์โลก ONE สองรุ่น

View icon 1.7K
วันที่ 19 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
“อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE สองรุ่น ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เฮฟวีเวตและเฮฟวีเวต ขอถ่ายทอดประสบการณ์นักสู้ระดับแชมป์โลกผู้ไร้พ่าย เปิดศูนย์ฝึกการต่อสู้แบบผสมผสานของตนเองที่จังหวัดภูเก็ต

ชื่อของ “อนาโตลี” ถูกกล่าวขานไปทั่วทั้งวงการในช่วงปี 2565 หลังสร้างปรากฏการณ์คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ได้ถึงสองเส้น พร้อมสถิติสุดทึ่งไร้พ่าย 12 ไฟต์ จนนำมาซึ่งการคว้ารางวัล “นักกีฬา MMA ยอดเยี่ยม” ประจำปี 2565 ไปครองแบบลอยลำ

643f43760ed998.47140884.jpg
เหล่าดาวรุ่ง MMA จากรัสเซีย มาร่วมซ้อมที่ยิมของ อนาโตลี

หลังขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตนักกีฬาการต่อสู้ในสังเวียน “อนาโตลี” ขอเดินหน้าทำงานหนักนอกสนามต่อ ด้วยการก่อตั้งศูนย์ฝึกการต่อสู้แบบผสมผสานเป็นของตัวเองขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งภายในยิมอุดมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และมีเทรนเนอร์ระดับโลกเป็นผู้ฝึกสอน โดยเปิดให้บริการไปแล้วเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย “อนาโตลี” จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าโค้ชและสอนคลาส MMA wrestling ด้วยตนเองในวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป

สำหรับศูนย์ฝึกแห่งนี้ คือสาขาที่สองของศูนย์ฝึก “โดบริเนีย อะคาเดมี” ในประเทศรัสเซียบ้านเกิดของ “อนาโตลี” ซึ่งเขาตั้งใจขยายมายังแถบเอเชีย เพื่อเปิดโอกาสให้นักสู้ชั้นนำจากประเทศบ้านเกิดของตนเองมาฝึกฝน แลกเปลี่ยนความรู้การต่อสู้กับนักสู้ต่างชาติ และบ่มเพาะว่าที่ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก

643f4375d4d718.21156296.jpg

“เราเปิดยิมแห่งนี้เพื่อให้เป็นสะพานเชื่อมเอเชีย ไซบีเรีย และ รัสเซีย เข้าด้วยกัน นักกีฬาและโค้ชจากภูมิภาคต่าง ๆ ของรัสเซียจะมีโอกาสมาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การต่อสู้ จากนักสู้ต่างชาติ เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นครับ”

“ผมเห็นภาพตัวเองเป็นโค้ชหลังจากเลิกอาชีพนักสู้ และยิมแห่งนี้จะเปิดโอกาสให้นักสู้ทุกคนได้ฝึกฝนวิชา เพื่อโอกาสลงแข่งขันให้กับ ONE ในอนาคต นักสู้ของเราสามารถฝึกฝนได้ที่นี่ และแชมเปียนจะถือกำเนิดขึ้นที่นี่ครับ”


643f4375eb8b23.80380314.jpg
อนาโตลี และภรรยา แอนนิตา

แต่เส้นทางกว่าจะมาถึงวันที่สามารถมียิมเป็นของตัวเองได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องเริ่มต้นธุรกิจใหม่ตั้งแต่ศูนย์ เบ็ดเสร็จแล้วใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 6 เดือนเต็ม เพื่อให้สังเวียนในยิมใกล้เคียงกับมาตรฐานเวที ONE มากที่สุด ซึ่ง “อนาโตลี” เองก็ยอมรับว่าเขาคงทำความฝันนี้ให้กลายเป็นจริงไม่สำเร็จหากไม่ได้ความช่วยเหลือจาก “แอนนิตา” ที่เป็นทั้งผู้จัดการ หุ้นส่วนทางธุรกิจ และภรรยาของเขา

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV