ONE Championship : แดเนียล วิลเลียมส์ ยันไม่ท้อแม้พ่าย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ขอเดินหน้าชิงบัลลังก์รุ่นถนัด

View icon 187
วันที่ 30 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แดเนียล วิลเลียมส์

หนุ่มจอมชนแก้ว “แดเนียล วิลเลียมส์” ยกย่องการพ่ายน็อกแชมป์โลก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เป็นบทเรียนชั้นดีบนสังเวียนการต่อสู้ ยันไม่ท้อเดินหน้าไต่บัลลังก์แชมป์ 3 กติกาในรุ่นสตรอว์เวตที่ถนัด

หลังจากหนุ่มนักสู้เชื้อสายชาวเชียงรายวัย 29 ปี พลาดท่าแพ้น็อกให้กับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ชวดกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) มาครอง ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

แต่สำหรับ “แดเนียล วิลเลียมส์” มองว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นบทเรียนชั้นดีสำหรับการต่อสู้ แม้จะไม่สมหวังอย่างใจนึก แต่เข้ามาเสียบแทน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ที่เจ็บต้องถอนตัวกะทันหัน ก็รู้สึกว่าเหมือนถูกลอตเตอร์รีรางวัลที่หนึ่งแล้ว

ดูคลิป ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มีนาคม 2566 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs แดเนียล วิลเลียมส์

642489fac80f12.43739414.jpg
แดเนียล vs ซุปเปอร์เล็ก

แม้รู้ตัวดีว่าการรับความท้าทายครั้งนี้จะเสียเปรียบแชมป์โลกชาวไทยอยู่หลายด้าน และเขามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธไม่ลงแข่งขันก็ได้ แต่เมื่อโอกาสลอยมาอยู่ตรงหน้าแล้ว เขาก็ไม่อาจปฏิเสธมันได้ และพร้อมทำเต็มที่ในการขึ้นชกกับนักสู้ที่เขาชื่นชอบและติดตามมาตลอด อย่าง “ซุปเปอร์เล็ก”

“ผมขึ้นชกในไฟต์นี้กับนักกีฬาชื่อดังที่สุดในวงการ ในรุ่นน้ำหนักที่หนักกว่า ทั้งที่ผมไม่จำเป็นต้องตอบตกลง เพราะรู้ล่วงหน้าแค่ไม่กี่วัน ผมเป็นแฟนตัวยงของ ซุปเปอร์เล็ก เหมือนผมถูกล็อตเตอร์รีรางวัลที่หนึ่ง ผมรู้ดีถึงข้อเสียเปรียบที่ต้องเจอ แต่ผมก็เห็นว่านี่คือโอกาสที่สำคัญในวงการศิลปะการต่อสู้ ถ้าหากผมสามารถแย่งเข็มขัดแชมป์ของเขา ผมให้กำลังใจตัวเองและรู้สึกดี พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นว่าผมทำได้”

642489fd1bfb08.45002685.jpg
แดเนียล วิลเลียมส์

แม้สุดท้าย “แดเนียล วิลเลียมส์” จะยอมรับว่าผิดหวังจากการพ่ายแพ้เป็นครั้งที่สองติดต่อกันใน ONE แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป้าหมายการเป็นแชมป์โลกทั้ง 3 ประเภทกีฬา ในรุ่นสตรอว์เวตของเขาหายไป

“ผมยังคงมีเป้าหมายเดิมคือการเป็นแชมป์โลก 3 ประเภทในรุ่นน้ำหนักของผม และผมจะต้องเหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส ไม่บอกก็รู้ว่าคุณต้องฝ่าฟันเส้นทางหฤโหดขนาดไหนกว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ ผมจะทุ่มเทให้กับเป้าหมายนี้ต่อไปตราบที่ยังมีชีวิต แข็งแกร่ง กระหายชัยชนะ และยังสู้ไหว”

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV