เลือกตั้ง 2566 : พลังประชารัฐ เคาะ "บิ๊กป้อม" เบอร์ 1 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

View icon 136
วันที่ 28 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “พล.อ.ประวิตร” เบอร์ 1 แคนดิเดตนายกฯ ปรับลำดับปาร์ตีลิสต์ “อภิชัย-นิพิฏฐ์” เพื่อความเหมาะสม
      
นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ช่วงเย็นวันนี้ (28 มี.ค.66) หลังใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ว่าที่ประชุมหารือถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยเบอร์ 1 คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องอื่นไม่ควรเปิดเผย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว การปรับเปลี่ยนลำดับปาร์ตีลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช กล่าวว่า มีเปลี่ยนนิดหน่อย คือ นายอภิชัย เตชะอุบล ลำดับที่ 12 กับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ลำดับ 18 โดยเหตุผลที่เปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม นอกจากนั้น มีการแต่งตั้งนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์โซเชียล

โดย พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค ว่าในวันที่ 4 เม.ย. 2566 นี้ ที่จะมีการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะนำว่าที่ผู้สมัคร สส. ไปสมัครด้วยตนเอง พร้อมกับจะเป็นผู้จับสลากหมายเลขด้วยตนเอง ซึ่งจะลาที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อไปสมัคร

ส่วนการตอบโต้ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงดีลทางการเมือง และไม่โง่พอที่จะให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามนี้แต่อย่างใด


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd