ONE Championship : "อัลลิเซีย" คุณแม่ลูกหนึ่ง ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ เผยได้แรงบันดาลใจจาก "แองเจลา ลี"

View icon 220
วันที่ 28 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) คุณแม่ลูกหนึ่ง ผงาดขึ้นแท่นราชินีมวยไทย รุ่นอะตอมเวต เพียงผู้เดียวอย่างไร้ข้อกังขา หลังสยบแชมป์โลกเฉพาะกาล "เจเน็ต ท็อดด์" ในศึกรวมเข็มขัดที่มีขึ้นในการแข่งขัน ONE FIGHT NIGHT 8 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

แชมป์โลกสาวชาวบราซิล ปรากฏตัวครั้งแรกใน ONE เมื่อปี 2563 และสร้างชื่อด้วยการกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตจาก "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ไปอย่างหักปากกาเซียน ก่อนจะห่างสังเวียนไปให้กำเนิดลูกชายคนแรกของเธอ โดยเพิ่งได้ฤกษ์คืนสังเวียนเพื่อทวงบัลลังก์คืนในไฟต์ล่าสุด

6422be783d7a16.37534375.jpg
อัลลิเซียและลูกชาย

"อัลลิเซีย" มองว่าการกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้งหลังจากการทำหน้าที่แม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าหากตั้งใจจริงก็สามารถเป็นไปได้ โดยมีต้นแบบอย่าง "แองเจลา ลี" ราชินีรุ่นอะตอมเวตในสายการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่เคยทำให้แฟนมวยทั้งโลกได้เห็นถึงพลังคุณแม่มาแล้ว

ครั้งนั้น “แองเจลา” กลับมาป้องกันตำแหน่งหลังจากพักไปทำหน้าที่แม่เกือบสองปีโดยได้มาเจอกับผู้ท้าชิงสาวแกร่งชาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เมื่อเดือน มี.ค.65 และเป็นฝ่ายโชว์แกร่งเอาชนะด้วยการซับมิชชัน

6422be782936c3.12374534.jpg
อัลลิเซีย vs เจเน็ต

โดย "อัลลิเซีย" ยอมรับว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก "แองเจลา" ที่รักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์อยู่เสมอ ถึงแม้จะผ่านการมีลูกมาแล้วและขอเดินตามในฐานะแชมป์โลกคุณมัม

"ฉันได้รับแรงบันดาลใจจากความสามารถของ แองเจลา ลี ในการกลับมาสู้หลังจากคลอดลูก และยังรักษาเข็มขัดไว้ได้ ฉันต้องการทำแบบเดียวกันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ ด้วยค่ะ"

6422be7805cc00.20290334.jpg
อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

นักสู้หญิงแกร่งอย่าง “อัลลิเซีย” รวมทั้ง “แองเจลา” แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถทำหน้าที่ควบคู่กันไปทั้งในและนอกสังเวียนอย่างดีเยี่ยม และการเป็นแม่ไม่ใช่ข้อปิดกั้นสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกแต่อย่างใด

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV