โจรขโมยข้ามฝั่งเหิมหนัก ใช้เวลา 5 นาที ขนรถข้ามฝั่งได้ จ.ตาก

View icon 44
วันที่ 28 มี.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มโจรขโมยรถยนต์ข้ามแม่น้ำเมย ไปประเทศเพื่อนบ้าน เหิมเกริมหนัก ใช้เวลาก่อเหตุเพียงแค่ 5 นาที ก็สามารถนำรถที่โจรกรรมมาขนข้ามฝั่งได้ โชคดีเจ้าหน้าที่สกัดไว้ทัน

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ นำกำลังกองร้อยทหารพราน พร้อมด้วยฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจลาดตระเวนแนวริมตลิ่งแม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับท่าข้ามธรรมชาติท้ายหมู่บ้านตาละออกา พื้นที่หมู่ 6 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก

ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ไม่ทราบฝ่ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 คน มีพฤติกรรมต้องสงสัย เนื่องจากกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าว รวมตัวอยู่ใกล้เรือหางยาวที่ผูกมัดติดกันคล้ายแพเรือยนต์ จอดอยู่ริมตลิ่งริมน้ำเมย ฝั่งประเทศไทย จากนั้นได้มีชายอีก 1 คน ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ขับรถมาจุดดังกล่าว โดยขับรถยนต์แบบชำนานเส้นทางเป็นอย่างมาก เพราะมีการปิดไฟหน้ารถวิ่งด้วยความเร็วสูง

เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดจึงทิ้งรถและแพยนต์ว่ายน้ำหนี ซึ่งคาดว่ามีคนดูต้นทางได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้รับทราบ จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะ มีสภาพใหม่จำนวน 1 คัน คาดว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากนอกพื้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทหารพรานยังได้ตรวจยึดเรือหางยาวขนาดกลาง จำนวน 3 ลำ พร้อมเครื่องยนต์ท้ายเรือจำนวน 3 เครื่อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดของกลางทั้งหมดไว้ เพื่อรอการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้าน พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้แม่น้ำเมย น้ำลดระดับลงมากกว่าทุกปี จึงทำให้กลุ่มขบวนการลักลอบโจรกรรมรถข้ามชาติสามารถก่อเหตุลักลอบขนส่งรถจากชายแดนไทยข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งกลุ่มขบวนการใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถขนรถยนต์ลงแพเรือยนต์ขับข้ามแม่น้ำเมย ได้อย่างรวดเร็ว ทางทหารพรานได้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถตรวจลาดตระเวนพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง