รวบอดีตพระขโมยรถ จยย. อ้างโดนสาวหลอกเอาเงิน จ.บุรีรัมย์

View icon 15
วันที่ 28 มี.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีอดีตพระอยู่รายหนึ่ง ย่องไปขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน อ้างว่าเป็นรถของตนเองที่ขับไปประสบอุบัติเหตุ สุดท้ายโดนสอบสวนจนรับสารภาพ พร้อมเปิดเผยว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะไม่มีเงิน เนื่องจากถูกผู้หญิงหลอกให้สึกออกมา แล้วหลอกเอาเงินไปครึ่งล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก จังหวัดบุรีรัมย์ รวบพระสึกใหม่ ชื่อ นายวิชาญ เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ฐานขโมยรถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้าน เจ้าตัวอ้างว่าไม่รู้ คิดว่าเป็นรถตนเองที่ขับไปประสบอุบัติเหตุ สุดท้ายยอมรับพร้อมเผยความในใจที่ก่อเหตุ อ้างเพราะโดนสาวหลอกให้สึก แล้วเอาเงินไปครึ่งล้าน ทั้งยังถูกแอบขายมันสำปะหลังที่กำลังปลูก ขณะฝ่ายหญิงสวนกลับ "แกจะเอาเงินมาจากไหน" ไม่เคยได้เงินแม้แต่บาทเดียว มันสำปะหลังเป็นที่ดินของตนเองแล้วพระขายเอง

หลังจากตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ของชาวบ้านที่จอดไว้อยู่ข้างทางในเขตเทศบาลสตึก อำเภอสตึก แล้วหลบหนีไปบ้านของตัวเองที่ ตำบลดอนมนต์ โดย นายวิชาญ ให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ของตนออกจากบ้าน จากนั้นได้เกิดเหตุกิ่งไม้ข้างทางหล่นใส่หัวแล้วสลบไป รู้ตัวอีกทีมาอยู่ที่โรงพยาบาลสตึก ยอมรับว่ามีอาการมึน พอเดินออกจากโรงพยาบาลมาได้ เห็นรถจักรยานยนต์จอดอยู่ คิดว่าเป็นของตนเพราะมีกุญแจคาไว้ จึงขี่รถกลับบ้าน ไม่ได้ตั้งใจขโมยแต่อย่างใด ต่อมาตำรวจเค้นสอบอย่างหนัก นายวิชาญ จึงรับสารภาพว่า ตั้งใจก่อเหตุขโมยรถชาวบ้านจริง

นายวิชาญ ยังเล่าถึงชีวิตส่วนตัวที่ต้องมาเป็นแบบนี้ว่า ตัวเองบวชที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภอสตึก เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ระหว่างบวชได้รับงานศิลปะ แกะสลักปูนตามวัด ได้เงินเก็บไว้รวมแล้วกว่า 500,000 บาท ต่อมาได้รู้จักหญิงคนหนึ่งอายุ 53 ปี ทางเฟซบุ๊ก จนกระทั่งสนิทสนมกัน ก่อนฝ่ายหญิงจะชวนมาอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา จึงตอบตกลง จากนั้นได้พากันไปสาบานที่ศาลเจ้าพ่อวังกรูด อำเภอสตึก ว่า "จะรักกันตลอดไป"

ต่อมา ฝ่ายหญิงขอยืมเงินจำนวน 500,000 บาท บอกว่าจะเอาไปใช้หนี้ ธกส. ก็ให้ไป ไม่ขัด เงินที่เหลืออีกส่วนหนึ่งได้ไปเช่าที่ดินมาปลูกมันสำปะหลังจำนวน 20 ไร่ สุดท้ายเรื่องมาแดงตอนที่ตนจะเอาปุ๋ยไปใส่ไร่มัน เจ้าของที่ดินบอกว่ามันที่ปลูกไว้ถูกขายไปแล้ว (ขายมันเขียว) ส่วนฝ่ายหญิงหนีไปทำงานเป็นหมอนวดที่กรุงเทพฯ ทิ้งให้ตนช้ำใจอยู่ที่บุรีรัมย์คนเดียว ยอมรับว่าเสียใจมาก

ต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางนงลักษณ์ หรือ นง อายุ 53 ปี แฟนสาวนายวิชาญ ทางโทรศัพท์ ได้รับคำตอบว่า "ไม่เป็นความจริง" ไม่เคยได้เงินจากพระแม้แต่บาทเดียว แกจะเอาเงินมาจากไหน สึกออกมาอยู่ด้วยกันแค่อาทิตย์เดียว สาเหตุที่หนีไปกรุงเทพฯ เพราะแกโม้ว่ามีเงิน 500,000 พอมารู้ว่าไม่มีเงินจึงหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินใช้หนี้ไฟแนนซ์

ส่วนไร่มันที่นายวิชาญอ้างก็ไม่เป็นความจริง ที่ดินเป็นที่ดินของตน ยอมรับว่า นายวิชาญเป็นคนปลูก แต่นายวิชาญขายมันเขียวเอง ตัวเองไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียวเช่นกัน ที่ผ่านมาได้ยินเสียงชาวบ้านมาพูดเช่นกันว่า เวลานายวิชาญเมามักจะพูดว่าตนเองเอาเงินไป 300,000 บาท ตนก็อโหสิให้ เพราะไม่ได้เอาเงินมา พอมาถึงวันนี้มาบอกว่า 500,000 อีก นางนงลักษณ์ เล่าไปหัวเราะไป

ทั้งนี้ คดีความที่เกิดขึ้น ตำรวจได้ตั้งข้อหากับ นายวิชาญ ลักทรัพย์ เตรียมส่งสำนวนให้อัยการเพื่อให้ศาลตัดสินต่อไป