ช่างไฟฟ้าดับปริศนา ลอยน้ำใกล้เจดีย์เอียงเกาะเกร็ด

View icon 1.1K
วันที่ 22 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่างไฟฟ้าดับปริศนา ลอยน้ำใกล้เจดีย์เอียงเกาะเกร็ด พบข้อเท้าสองข้างถูกเข็มขัดรัดไว้ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน
   
วันนี้(22 มี.ค.2566) เมื่อเวลา 08.00 น. ร.ต.อ.นิพนธ์ ภูธรฤทธิ์ ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ที่บริเวณท่าน้ำวัดปรมัยยิกาวาส ใกล้กับเจดีย์เอียง ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ ทำการลากศพมายังท่าน้ำปากเกร็ด บริเวณวัดสนามเหนือ จากนั้นประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ ที่ข้อเท้ามีเข็มขัดรัดของสีดำรัดอยู่ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ที่หลังลำตัวสะพายเป้สีเขียว ภายในเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ช่างไฟฟ้าชนิดต่าง ๆ ทราบชื่อต่อมาคือ นายมนต์ชัย ตังทัตสวัสดิ์ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 3 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    
จากการสอบถาม นางเปรมจิตต์ รางเริ่ม อายุ 69 ปี ผู้พบศพคนแรก ทราบว่า เมื่อช่วงเช้ากำลังรอใส่บาตรอยู่ น้องชายที่ยืนดื่มกาแฟอยู่ริมน้ำ วิ่งด้วยความตกใจมาบอกว่าพบศพคนลอยน้ำ จึงวิ่งไปดูเห็นศพลอยปริ่ม ๆ อยู่ในน้ำไม่เต็มตัว เห็นแค่มือ หน้า และช่วงอก ก่อนที่ศพจะลอยขึ้นอืดมาให้เห็นเต็มตัว จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านแต่ไม่อยู่ เห็นว่ามีเป้สะพายรัดอยู่กับตัวที่ด้านหลังและข้อเท้ามีเข็มขัดรัดอยู่ จึงได้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ
   
เบื้องต้น แพทย์ชันสูตรคาดว่าผู้ตายจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการถูกทำร้าย ซึ่งจะได้นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อตรวจดูน้ำในปอดว่าผู้ตายเสียชีวิตก่อนหรือหลังจมน้ำ โดยส่งร่างไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับติดต่อประสานทางครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป