เลือกตั้ง 2566 : สีสันการเมือง พร้อมลุยเลือกตั้ง

View icon 98
วันที่ 22 มี.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขอบสนามเลือกตั้งวันนี้ มีมุมสายมูมาเล่าให้ฟัง หลังจากมีการประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 14 พฤษภาคมนี้ หากถามว่าตัวเลข 14 และตรงกับวันอาทิตย์ จะส่งผลบวกกับพรรคใด ใครน่าจะกำชัยชนะ รวมถึงเก็บตกบรรยากาศวันเกิดนนายกรัฐมนตรี 

สีสันการเมือง พร้อมลุยเลือกตั้ง
เริ่มที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวาน (21 มี.ค.) ต้องบอกว่า อารมณ์ดีเป็นพิเศษ หลังจากนั่งบริหารงาน นานจนทุบสถิติแซงหน้า พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ อยู่ 8 ปี 4 เดือน โดยขณะนี้ พลเอก ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นานถึง 8 ปี 7 เดือนแล้ว

เรียกว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งนานเป็นอันดับที่ 3 ในประวัติของนายกรัฐมนตรีไทย และหลังจากนี้ยังเป็นนายกรัฐมนตรีต่อเนื่องอีก 4 เดือนเศษ จนกว่าจะมี ครม. ชุดใหม่ คาดว่า น่าจะได้ในเดือนสิงหาคม ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะเป็นสาเหตุให้นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีหรือเปล่า หรือจะเป็นเพราะว่า เมื่อวานคือวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 69 ปี ของท่าน แถมยังเป็นวันเดียวกับที่มีการประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ คือ วันที่ 14 พฤษภาคมออกมาด้วย 

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำ ครม.รักกันจึงทำงานสำเร็จมาโดยตลอด
ช็อตสุดท้ายก็เรียกเสียงหัวเราะกันเลย อารมณ์ดีถึงขั้นทวนคำของช่างภาพที่อยากจะให้สื่อฯ ที่อยู่ข้างหน้านั่งลง อีกทั้งนายกรัฐมนตรีได้เซ็นหนังสือ "มาเหนือเมฆ" ของ คำรณ ปราโมช ซึ่งเขียนถึงประวัติความเป็นมาของ พลเอก ประยุทธ์

อนุทิน โผกอด พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำมิตรภาพ
เมื่อวาน นายกรัฐมนตรีก็ยังมีซีนหวานกับ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงขั้นนายกรัฐมนตรีบอกว่า ปกติจะไม่ให้ใครทำแบบนี้กันง่าย ๆ 

พล.อ.ประวิตร นำ ครม.อวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ สยบรอยร้าว
ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานก็เป็นตัวแทน ครม. มอบกระเช้าดอกไม้และอวยพรนายกรัฐมนตรีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมขอบคุณที่ทำงานร่วมรัฐบาลกันมาตลอด 4 ปี ส่วนหลังจากนี้จะขับเคี่ยวกันเพิ่มขึ้น เพราะต่างก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังต้องติดตาม

เพื่อไทย ถือฤกษ์ยุบสภาฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคล ลุยเลือกตั้ง
ส่วนอีกฝั่งอย่างพรรคเพื่อไทย เมื่อวานแกนนำพรรค นำโดย คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ถือฤกษ์ประเดิมยุบสภา เข้าสักการะศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์ที่วัดพระแก้วฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมประกาศลุยสู้ศึกครั้งนี้เต็มที่ ไม่เว้นแม้แต่จะต้องหยุดพักช่วงคลอดบุตรก็ตาม

สว.วันชัย เผยวันเลือกตั้ง ดาวพฤหัสฯ ย้าย จะให้ผลดีต่อพรรคที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม
วันเลือกตั้งซึ่งเป็นวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม ในทางโหราศาสตร์ ก็มีเหตุสำคัญ คือ ดาวพฤหัสย้าย ซึ่งผลการย้ายจะเป็นวันดีของใคร 

อภิสิทธิ์ ไม่ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ขอลุยช่วย ปชป.หาเสียงเพื่อความเป็นเอกภาพ
สีร้อนจะได้เปรียบให้ผลบวก แต่อีกพรรคแม้จะไม่ใช่สีร้อนอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ยังมีประเด็นร้อนให้ติดตาม เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ หลังจากเป็น สส. ครั้งแรกตอนอายุ 27 ปี และลาออกจาก สส. หลังทำหน้าที่อย่างต่อเนื่องมาถึง 27 ปี อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ด้วย เรียกว่า ผูกพันกับเลข 27 เป็นพิเศษ เช่นเดียวกับที่ผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ งานนี้ถึงไม่ลงสมัคร สส. แต่เจ้าตัวประกาศช่วยพรรคหาเสียงเต็มที่

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd