เลือกตั้ง 2566 : อนุทิน - พล.อ.ประยุทธ์ สวมกอดโชว์ แต่ไม่ตอบจับมือตั้งรัฐบาล

View icon 18
วันที่ 22 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันก่อนเห็น นายอนุทิน มีซีนไปกินข้าวกับ ลุงป้อม ชื่นมื่นไปแล้ว วันนี้ไปดูซีนหวาน ๆ ในการประชุม ครม. ระหว่าง เสี่ยหนู กับ ลุงตู่ บ้าง แต่ซีนแบบนี้หลายคนเห็นแล้วบอกว่าคุ้น ๆ เพราะในอดีตก็เคยมีชายคนหนึ่งกอดคุณทักษิณด้วยท่าเดียวกันนี้เป๊ะ ซึ่งไม่ทันทันข้ามปี ก็จบลงที่วาทะในตำนาน "มันจบแล้วครับนาย" ไปชมบรรยากาศก่อนการประชุม ครม. ที่ทำเนียบฯ เมื่อวานนี้

จังหวะนี้เกิดขึ้นเมื่อสื่อถามท่านนายกฯ ว่า "กับเสี่ยหนูเป็นยังไง กับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นยังไงบ้างคะ" ซึ่ง เสี่ยหนู ก็เหมือนจะเข้ามาพอดีได้ยินก็เลยหัวเราะเล็กน้อย ก่อนจะก้มเข้าไปสวมกอดที่เอวอย่างรวดเร็ว แล้วก็เดินหัวเราะออกไป

สื่อก็บอกขอให้กอดอีกรอบเพราะถ่ายไม่ทัน ตอนแรก นายอนุทิน ก็เหมือนทำท่าจะลงมากอด แต่ นายกฯ หันไปบอกสื่อพอดีว่า "ปกติผมไม่ค่อยให้ใครกอดนะ" นายอนุทิน ก็เลยหัวเราะเดินออกไป ส่วนเมื่อถามว่าจะจับมือกันตั้งรัฐบาลหน้าใช่ไหม ทั้งคู่ก็ไม่ได้ตอบอะไร แล้วเดินเข้าอาคารไป

แต่ภาพความชื่นมื่นแบบนี้ พอหลายคนได้เห็นก็เกิดทอล์กออฟเดอะทาวน์ขึ้นมาทันที เพราะมันช่างเหมือนกับภาพครูใหญ่แห่งภูมิใจไทย นายเนวิน ชิดชอบ ที่ก้มลงสวมกอดที่เอว นายทักษิณ ชินวัตร แบบเดียวกันนี้ ลองเปรียบเทียบชัด ๆ กันไปเลย ภาพนี้คือเมื่อต้นปี 2551 

เห็นต้นปีเป็นแบบนี้ แต่พอปลายปีภาพแบบนี้ก็ปรากฏขึ้นแทน แล้วความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ก็จบลงที่วาทะตำนาน "มันจบแล้วครับนาย"

อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์ก็อาจไม่จำเป็นต้องซ้ำรอยเสมอไป นายเนวิน อาจจะสร้างตำนานไว้แบบหนึ่งในอดีต แต่ปีนี้ นายอนุทิน อาจจะสร้างตำนานหน้าต่อไปอีกแบบหนึ่งก็ได้ ใครจะไปรู้

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd