ONE Championship : ยูรี ลาปิคัส อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์

View icon 105
วันที่ 21 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ยูรี ลาปิคัส

ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างน่าเศร้าของ "ยูรี ลาปิคัส" นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต (155 -170 ป.) หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาในวัย 27 ปี

"ยูรี ลาปิคัส" เป็นชาวมอลโดวา เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ หลังจากอพยพมาอยู่ประเทศอิตาลีเมื่อวัย 15 ปี อีกไม่กี่ปีหลังจากนั้นเขาก็ผันตัวเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับอาชีพเต็มตัว โดยได้ร่วมซ้อมอยู่กับค่ายของนักชกคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ผู้ที่ “ยูรี ลาปิคัส” นับถือเสมือนพี่ชายที่คอยส่งเสริมพัฒนาฝีมือให้เขาเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจครบเครื่อง มีสไตล์การต่อสู้ที่เด็ดขาด เปี่ยมไหวพริบปฏิภาณและการตัดสินใจว่องไว

6419a77a785e40.13429176.jpg

"ยูรี ลาปิคัส" ฝากผลงานในสังเวียน ONE รวมทั้งสิ้น 5 ไฟต์ เริ่มตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวอย่างงดงามในปี 2562 ด้วยการเผด็จศึกนักกีฬาไทย "ชนนภัทร วิรัชชัย" ก่อนที่จะปิดเกมอดีตแชมป์โลก ONE "มารัต กาฟูรอฟ" ด้วยเวลาเพียง 1 นาทีเศษ

ชัยชนะสองครั้งนั้น ทำให้ "ยูรี ลาปิคัส" เก็บสถิติตลอดอาชีพไม่แพ้ใคร 14 ไฟต์ และได้โอกาสก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์หนุ่ม "คริสเตียน ลี" ในปี 2563 แม้เขาจะโค่นแชมป์ไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่า "ยูรี ลาปิคัส" เป็นนักสู้ที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งของรุ่นไลต์เวตใน ONE

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง