แผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่เอกวาดอร์ คร่าแล้ว 15 ชีวิต

View icon 57
วันที่ 20 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่เอกวาดอร์และเปรูยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 15 คนแล้ว และมีผู้บาดเจ็บ 461 คน ทางการออกมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบแล้ว

วันนี้ (20 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 เมื่อวันเสาร์ (18 มี.ค. 66) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทางตอนใต้ของเอกวาดอร์ที่มีจุดศูนย์กลางห่างจากเมืองกวายากิลประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงพื้นที่่ติดต่อกับเปรูจนเกิดความเสียหายไปด้วย

โดยทางการยืนยันยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 15 คนแล้ว ที่เอกวาดอร์ 14 คน และที่เมืองทัมเบสของเปรู 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี เนื่องจากถูกซากบ้านพังถล่มทับ นอกจากนั้น ยังมีรายงานผู้บาดเจ็บ 461 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดว่า อาจยังมีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีก แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด โดยกรมสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ ได้จัดให้แผ่นดินไหวนี้ อยู่ระดับ "สีส้ม" ซึ่งหมายถึงมีแนวโน้มจะกระทบในวงกว้าง

ด้านประธานาธิบดี "กิลเลอร์โม ลาส์โซ" ของเอกวาดอร์ ได้ขอความร่วมมือประชาชนอยู่ในความสงบ โดยทางการกำลังเร่งประเมินความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด พร้อมสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าบ้านพักชั่วคราวกับครอบครัวที่สูญเสียบ้านด้วย เนื่องจากมีรายงานว่า บ้านเรือนพังถล่มกว่า 90 หลัง และยังมีอาคารอื่นๆ เสียหายอีกเกือบ 200 หลัง