ทรัมป์ เผยคาดจะถูกจับกุมข้อหาจ่ายเงินปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่

View icon 13
วันที่ 19 มี.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - โดนัลด์ ทรัมป์ เผย คาดว่าเขาจะถูกจับกุมตัวในวันอังคารนี้ พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมาประท้วงครั้งใหญ่

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยผ่านทรูธโซเชียล (TRUTH Social) ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่าเขาคาดว่าจะถูกจับกุม ในวันอังคารที่ 21 มีนาคมนี้ และขอให้ประชาชนผู้สนับสนุนออกมารวมตัวประท้วงการกระทำของสำนักอัยการรัฐนิวยอร์ก โดยอัยการรัฐนิวยอร์ก กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อพิจารณายื่นฟ้อง นายทรัมป์ ในข้อหาที่อดีตผู้นำสหรัฐฯ ให้ นายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัว จ่ายเงินค่าปิดปากจำนวน 130,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 4,400,000 บาท ให้กับ นางสาวสตอร์มีย์ แดเนียลส์ (Stormy Daniels) ดาราภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2559 ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเพียงไม่กี่วัน เพื่อให้ นางสาวแดเนียลส์ ปกปิดความสัมพันธ์ลับที่มีกับ นายทรัมป์ เมื่อ 17 ปีก่อน

ทั้งนี้ อัยการสหรัฐฯ พิจารณาว่า นายทรัมป์ ใช้จ่ายเงินค่าปิดปากดังกล่าว จากกองทุนเพื่อหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการใช้เงินที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ทีมทนายความยืนยันว่า นายทรัมป์ ไม่ได้ใช้เงินจากกองทุนเลือกตั้งในการจ่ายเงินดังกล่าวให้กับ นางสาวแดเนียลส์