เลือกตั้ง 2566 : พล.อ.ประยุทธ์ ติดตาม ไทยเจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand

View icon 36
วันที่ 19 มี.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขอบสนามเลือกตั้งต้องมาจับตาวันหยุดสุดสัปดาห์ ยิ่งใกล้ยุบสภา พรรคการเมืองลงพื้นที่ทั่วประเทศ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เปิดนโยบายหลัก เคาะประตูบ้าน เดินหาเสียงเปิดรับฟังปัญหาของประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ ติดตาม ไทยเจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand
ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้ช่วงวันหยุด ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต ติดตามความพร้อม เป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand พร้อมติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลน และมอบนโยบายทิศทางอนาคตอันดามัน

พรรคการเมือง หาเสียงเตรียมเลือกตั้งหลัง ยุบสภาฯ
แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า 25 มีนาคมนี้ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทุกภาค พร้อมชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่จะเป็น พลเอก ประยุทธ์ คนเดียว รวมทั้งบัญชีรายชื่ออับดับ 1 หรือไม่ขอให้รอติดตาม โดยหลังจากนั้นเตรียมเปิดปราศรัยไปทั่วประเทศ ส่วนการแบ่งเขต มีทั้งที่พอใจและไม่พอใจ ก็ต้องยอมรับเพราะทุกพรรคต้องอยู่บนกติกาเดียวกัน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ ได้รับทราบมาว่า จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี 21 มีนาคม 2566 และมีแนวโน้มจะยุบสภาวันเดียวกัน ซึ่งพรรควางไทม์ไลน์ไว้แล้ว ไม่ว่าจะยุบสภาวันที่ 20 21 หรือ 22 มีนาคม 2566 พรรคเตรียมจัดทำไพรมารีโหวต สส.บัญชีรายชื่อ 100 คน และจะเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 5 เมษายน 2566 และอยากให้ พลเอก ประยุทธ์ ได้เห็นความสำคัญของสภาฯ ในการที่มีทำหน้าที่ของ สส. ด้วย

ไปที่ภาคเหนือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 10 เขต จับตาที่ เขต 5 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่ง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ลูกชาย ลงสมัคร ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ส่งนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชาย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตแกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย ที่ถูกดำเนินคดีจำนำข้าว

ส่วนพื้นที่ กทม. ที่มี สส. ได้ถึง 33 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีรับฟังความเห็นจากคนในชุมชนย่านลาซาน สะท้อนถึงปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอนเบี้ยต่ำให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ รวมทั้งพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ ของคนในชุมชน

เช่นเดียวกับพรรคชาติพัฒนากล้า เตรียมเปิดว่าที่ผู้สมัคร สส. อย่างเป็นทางการ รอความชัดเจนยุบสภาฯ ก่อน แต่วันนี้นำทีมคนรุ่นใหม่ มารับฟังปัญหาจากประชาชน ที่ยังคงเน้นแก้ไขปัญหาทางการเงินเดินหน้ายกเลิกแบล็กลิสต์เครดิตบูโร

พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดยะลา เน้นการสร้างสันติสุข ไม่สนับสนุนใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ พร้อมเปิดเวทีหารือ เพื่อหาข้อยุติ ส่วนจะยุบสภาวันใดไม่ได้ให้ความสำคัญ พรรคพร้อมสำหรับการเลือกตั้งและส่งครบ 77 จังหวัด

นิด้าโพล สำรวจความนิยมว่าที่นายกรัฐมนตรี
นิด้าโพล เผยผลสำรวจ "ศึกเลือกตั้ง 2566 ครั้งที่ 1 ประชาชนสนับสนุน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี รองลงมาเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตามด้วย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำหรับ สส. พบว่า พรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยรวมไทยสร้างชาติ พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์