เร่งขยายผลแก๊งชาวจีน อุ้มรีดเงินนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน

View icon 44
วันที่ 19 มี.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องเรียกว่าตำรวจไทยทำงานเร็วมาก เพียงแค่ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตำรวจสืบสวนนครบาล และตำรวจ ตม. ก็ไปสกัดจับแก๊งชาวจีนที่ก่อเหตุอุ้มนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ไปรีดเงินกว่า 3,300,000 บาท ขณะกำลังจะข้ามพรหมแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนด่านปิดเพียง 5 นาที  

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เสียหายหญิงชาวจีนกับเพื่อน ซึ่งเป็นนางนกต่อให้กับกลุ่มคนร้าย เดินออกจากร้านอาหาร เพื่อไปขึ้นรถแท็กซี่ เมื่อเดินไปจึงจุดที่อยู่ด้านบนของกล้องวงจรปิด จะเห็นคนร้ายที่จอดรถตู้สีดำรออยู่ ได้ลงมาฉุดกระชากผู้เสียหายขึ้นรถ โดยมีนางนกต่อคอยช่วยเหลือ เหตุนี้เกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ผู้เสียหายจะถูกปล่อยตัวในเช้าวันรุ่งขึ้นที่ย่านมีนบุรี และเข้าแจ้งความกับตำรวจ

เธอระบุว่า เมื่อถูกบังคับขึ้นรถตู้ก็ถูกกรรไกรจี้ที่คอ ถูกจับมัดมือ ปิดตา และบังคับเอาเงินที่มีอยู่ แถมยังข่มขู่ให้โทรไปขอเงินจากญาติและแฟนหนุ่มที่ประเทศจีน ได้เงินสดสกุลหยวนและเงินดิจิทัลไปกว่า 3,300,000 บาท หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนนครบาล ใช้เวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง ไปติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ที่ด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก จังหวัดสระแก้ว 

พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปติดตามความคืบหน้าคดี โดยระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่ให้การใด ๆ แต่ทางตำรวจจะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินที่คนร้ายโอนไปให้กับบุคคลที่ 3 ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีมากกว่า 1 คนหรือไม่ และมีคนไทยร่วมมือด้วยหรือเปล่า เพราะหนึ่งในผู้ต้องหามีครอบครัวเป็นคนไทย 

จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรม เชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อนแล้ว เพราะจากพฤติกรรมของคนร้ายหลังถูกจับกุมไม่มีความตื่นตระหนก แต่กลับแสดงอาการนิ่งเฉย อีกทั้งยังรู้เส้นทางการก่อเหตุและเส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี หลังก่อเหตุไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็เดินทางหลบหนีไปเกือบถึงชายแดนเพื่อออกนอกประเทศแล้ว โดยอีกเพียง 5 นาทีด่านชายแดนก็จะปิด และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการรอรับอยู่ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ประเทศเพื่อนบ้าน หรือ แก๊งชาวจีนที่เคยอุ้มชาวจีนไปเรียกค่าไถ่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามก็ยังไม่พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีหมายจับในคดีอื่น ๆ ทั้งในไทยและที่ประเทศจีน