ค้น 2 จุด รวบหมอเถื่อน เปิดคลินิกรักษาโรค

View icon 196
วันที่ 19 มี.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ บก.ปคบ. ร่วมกับ สบส. บุกค้น 2 คลินิกเถื่อน เปิดรักษาโรคฯ โดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมกับจับกุมชาย 2 คนที่แอบอ้างว่าเป็นหมอ

ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย หลังมีประชาชนแจ้งเบาะแสว่า มีผู้แอบอ้างเป็นหมอเปิดคลินิกรักษาคนไข้โดยไม่ได้รับอนุญาต

จุดแรกเป็น "คลินิกเวชกรรมเคหะร่มเกล้า" ย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ มี นายรัฐภูมิ แอบอ้างเป็นแพทย์ ทำการตรวจรักษา ไม่พบว่าสถานพยาบาลดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพฯ โดย นายรัฐภูมิ รับว่าเคยมีประสบการณ์ทำงานในโรงพยาบาลกว่า 13 ปี จากนั้นได้ไปศึกษาแพทย์ที่ต่างประเทศ แต่เรียนไม่จบ ด้วยใจรักในวิชาชีพแพทย์และอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง จึงมาเปิดสถานพยาบาลดังกล่าว โดยรักษาประชาชนมาได้ประมาณ 3 เดือน เจ้าหน้าที่พบเวชระเบียนผู้มารับการรักษากว่า 30 รายการ

อีกจุดเป็นคลินิกตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี มี นายกฤตษ์ศรัณย์ แอบอ้างเป็นแพทย์ ไม่พบใบประกอบกิจการสถานพยาบาล และใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมเช่นกัน 

โดย นายกฤตษ์ศรัณย์ รับว่าจบแพทย์จากต่างประเทศ อยู่ระหว่างฝึกงานโรงพยาบาลของรัฐ และอยู่ระหว่างเตรียมตัวสอบใบประกอบวิชาชีพ แต่ระหว่างรอก็แอบเปิดคลินิก ตำรวจจึงนำตัวทั้ง 2 คนไปดำเนินคดีตามกฎหมาย