"บิ๊กตู่" ถึงเชียงใหม่ เจอป้าบุกเดี่ยวประชิดตัว มอบดอกไม้เหี่ยว ทวงถามยุบสภาเมื่อไหร่

View icon 161
วันที่ 17 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กตู่" ถึงเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจราชการ สักการะครูบาศรีวิชัย เจอป้าบุกเดี่ยวประชิดตัว มอบกรวยดอกไม้เหี่ยว ทวงถามยุบสภาเมื่อไหร่

บิ๊กตู่ วันนี้ (17 มี.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึง นายกฯ ได้เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย ณ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อพื้นเมือง สีขาวนวล จากนั้นตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจนายกฯ

ระหว่างนั้นมีหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลือง เสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯ ขอเข้ามามอบดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้แห้งสีเหลือง พร้อมธูปเทียนอยู่ในกรวยใบตอง 2 กรวย โดยนายกฯ ได้หันมารับดอกไม้แล้วถามกลับว่าดอกไม้มงคลนะ แต่หญิงคนดังกล่าวกลับถามนายกฯว่า “จะยุบสภาเมื่อไหร่” ทำให้นายกฯหันมามองและกล่าวว่า “เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกัน จากนั้น นายกฯได้เดินหันหลังให้แล้วไปทักทายถ่ายภาพร่วมกับประชาชนอื่นที่มารอให้การต้อนรับ

หญิงคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นางวันดี เป็นชาวจังหวัดพิจิตร มาทำงานที่ จ.เชียงใหม่ โดยนางวันดีชู 3 นิ้ว บอกว่าภาวะเศรษฐกิจแย่ ต้องเปลี่ยนนายกฯ 8 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และจะเลือกตั้งวันไหน วันนี้ถือเป็นสิทธิหน้าที่ในการแสดงออก ส่วนดอกไม้ที่นำมามอบให้นายกฯ เรียกว่า สรวยดอกไม้แห้ง หมายถึงความเหี่ยวเฉา ความพินาศของประเทศ จาก 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่  ยาเสพติดก็เยอะ

ทั้งนี้ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยืนประกบหญิงสูงวัยดังกล่าว แต่ไม่ใช้ฉุดกระชากเหมือนเหตุการณ์ที่จังหวัดราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง