"บิ๊กตู่" สักการะศาลหลักเมืองสงขลา ขอพรให้ทำงานสำเร็จ ลั่น! ทำได้ ถ้าได้ทำ

View icon 246
วันที่ 11 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กตู่" ตรวจพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา สักการะศาลหลักเมืองสงขลา ขอพรให้ทำงานสำเร็จ ลั่นทำได้ ถ้าได้ทำ ปัญหาซ้ำซากยาวนานต้องแก้ไข อาจไม่สำเร็จภายในครั้งเดียว แต่ต้องเดินหน้าเรื่อยๆ ทุกกิจกรรม ชาวสงขลาตะโกน ‘รักลุงตู่’ ส่องเลขทะเบียนรถ นำไปลุ้นโชค

บิ๊กตู่ถึงสงขลา วันนี้ (11 มี.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อม อ.เมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร ณ ท่าแพขนานยนต์ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

640c3eafda5167.44878619.jpg

เมื่อเดินทางถึง จ.สงขลา นายกฯ ได้ไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเจ้าภายในศาล ไหว้เทวดา ฟ้า ดิน สักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมือง เสี่ยง ฮ๋อง เหล่า เอี๋ย และเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในศาลเจ้า จากนั้นนายกฯ ได้ตีกลอง ตีระฆัง ตีฆ้อง เอาฤกษ์ เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล

640c3e993d9b95.46576165.jpg

ต่อมานายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อม อ.เมืองสงขลากับอ.สิงหนคร ณ ท่าแพขนานยนต์ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา ระหว่างมอบนโยบายและพบปะประชาชน นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาเยือนสงขลาอีกครั้งหนึ่ง เห็นทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยรอยยิ้ม วันนี้ได้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ขอพรให้ประเทศชาติและประชาชนมีความสุข ปลอดภัย และให้เราได้ทำงานได้สำเร็จ เพื่อพี่น้องทั้งประเทศโดยเฉพาะชาวสงขลารัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ให้ทุกคนมีความสุขและทั่วถึง ปัญหาอะไรต่างๆที่ซ้ำซากยาวนานต้องแก้ไข อาจไม่สำเร็จภายในครั้งเดียวแต่ต้องเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทุกกิจกรรม ไม่ใช่ไปกี่ทีก็ซ้ำแต่ของเดิม จากนั้นมีประชาชนตะโกนว่า "นายกฯ ทำได้" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวตอบว่า "มันต้องได้ ถ้าได้ทำนะ"ก่อนจะหัวเราะ

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้รับฟังความเดือดร้อน อ่านเอกสารแล้วมาฟังทุกคนในวันนี้ ก็เห็นว่ามีงานค้างอีกจำนวนมาก งานหลายอย่างไม่ใช่ให้แล้วจบเลย แต่ต้องศึกษาและผ่านขั้นตอนต่างๆ แต่รับว่าจะเร่งพิจารณาให้ วันนี้ไม่ต้องพูดเยอะให้เสียเวลา เพราะรู้ว่าท่านต้องการอะไร และตนต้องทำอะไร

640c3ebd9ea181.71020874.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลพยายามลงทุนหารายได้เข้าประเทศ ถ้ามีรายได้เยอะมากก็จะดูแลประชาชนได้มากขึ้น เป็นสิ่งที่วางระยะยาว นั่นคือวิสัยทัศน์ ถ้าไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่มีแผน ไม่มียุทธศาสตร์ก็เลิกพูด เพราะทำอะไรไม่ได้ และกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข รักกันมากๆ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือหัวใจของนายกฯ

ทั้งนี้ประชาชนที่มารอให้กำลังใจนายกฯ ไม่วายส่องเลขทะเบียนรถนายกฯ วค. 8 กรุงเทพฯ เพื่อนำไปลุ้นเสี่ยงโชค

640c3ea3cba5f0.52753576.jpg