ไฟป่า อช.น้ำตกคลองแก้ว เริ่มดับแล้ว แห่ส่งกำลังใจถึงเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า

View icon 120
วันที่ 11 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟป่า อช.น้ำตกคลองแก้ว เริ่มดับแล้ว จนท.เร่งเดินเท้าเข้าทำแนวกันไฟ ภารกิจท่ามกลางอันตรายนี้ คงต้องร่วมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และทุกหน่วยงาน ที่กำลังปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า ขอให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จด้วยความปลอดภัย

ดับไฟป่า วันนี้ (11 มี.ค.66) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยว่าศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ไฟป่า อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด รายงานสถานการณ์ไฟป่าเทือกเขาบรรทัด ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 11 แล้ว สถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ จากการใช้โดรนทหารพราน ขึ้นสำรวจรัศมี  2 กิโลเมตร พบว่าหลายพื้นที่ไฟเริ่มดับแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังคงเดินทางเท้าเข้าไปดับไฟในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลาม พร้อมทั้งได้ใช้เครื่องจักรหนักทำแนวกันไฟเพิ่ม บริเวณจุดเนินช่องกระดูกช้าง จุดเนินช่องเจ้าพระยา และจุดช่องบ้านคลองแสง ขณะเดียวกัน เฮลิคอร์ปเตอร์ SeaHawk กองทัพเรือ ยังคงปฎิบัติภารกิจดับไฟทางอากาศต่อเป็นวันที่ 5 ดับไฟในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าไม่ถึงและพื้นที่อันตราย

สำหรับไฟไหม้ป่าเทือกเขาบรรทัด อ.บ่อไร่ จ.ตราด ในครั้งนี้ ทั้งหมดเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของโขลงช้างป่าจำนวน 3  โขลง มีช้างป่ากว่า 40 ตัว และล่าสุดถูกไฟไหม้ป่าไปแล้วกว่า 2,600 ไร่

พร้อมกันนี้ยังขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และทุกหน่วยงานที่กำลังปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าให้ปฏิบัติภารกิจสำเร็จด้วยความปลอดภัย