ONE ลุมพินี : "อลาเวอร์ดี" เตรียมดวล "มาฟลุด" ย้ำจุดยืนไต่บัลลังก์ "น้องโอ๋" ศึก ONE ลุมพินี 8

View icon 162
วันที่ 9 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" นักมวยยอดฝีมือจากรัสเซีย เตรียมคืนสังเวียนลุมพินีอีกครั้ง พร้อมดวลกับ "มาฟลุด ตูปิเยฟ" จอมดีเดือดจากอุซเบกิสถาน ในกติกามวยไทย รุ่นเเบนตัมเวต (135-145 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 8 วันศุกร์ที่ 10 มี.ค.นี้ ตั้งเป้าปั้นฟอร์มใหม่ และกลับไปท้าชิงบัลลังก์ "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" อีกครั้ง

นักมวยไทยตัวท็อปจากแดนหมีขาว วัย 28 ปี ได้โอกาสท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่เฝ้ารอมานาน กับ "น้องโอ๋" ในนัดปฐมฤกษ์ ONE ลุมพินี เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องอกหักเพราะต้านทานความแข่งแกร่งของแชมป์โลกชาวไทยไม่ไหวพ่ายน็อกไปในยกที่ 3 โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงความปราชัยในครั้งล่าสุดว่า

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 20 มกราคม 2566 คู่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ
ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 20 มกราคม 2566 คู่ เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs มาฟลุด ตูปิเยฟ

6409adb6041a39.11782068.jpg
อลาเวอร์ดี vs น้องโอ๋

"ผมรู้สึกว่าผมได้รับโอกาสครั้งใหญ่ แต่ผมเสียโอกาสนั้นไป ตอนที่ผมโดนชก ใคร ๆ ก็รู้ว่าหมัดขวาของน้องโอ๋หนักแค่ไหน มันเจ็บมาก และหลังจากโดนหมัดนั้น ผมเหมือนจะหมดพลังและเรี่ยวแรง ในตอนแรกผมรู้สึกว่าผมชนะได้แน่ แต่ผมก็ไปพลาดโดนชก หลังจากนั้นเกมก็เปลี่ยนไปเลยครับ"

"น้องโอ๋ เป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก เขาครองเข็มขัดมานานมาก ผมนับถือน้องโอ๋มาก เขาสู้กับผมได้ไม่ต่างจากนักกีฬาหนุ่มๆ อายุ 26-27 ปี เขาแสดงให้เห็นว่านักชกระดับสูงเป็นอย่างไร และผมนับถือเขาในจุดนี้มาก"

ถึงอย่างไรนักมวยชาวรัสเซียวัย 28 ปีไม่ขอเสียใจนาน รีบกลับเข้าค่ายเร่งฟิต หวังจะได้กลับไปขึ้นชกอีกครั้งให้เร็วที่สุด และได้โอกาสคืนสังเวียนลุมพินีอีกครั้งอย่างรวดเร็ว ในศึก ONE ลุมพินี 8 โดยครั้งนี้ เขาถูกประกบคู่กับ "มาฟลุด" อริเก่าจอมอึดของ "เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในศึกนัดปฐมฤกษ์ ONE ลุมพินี เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา

6409adb570cda7.72960409.jpg
มาฟลุด vs เมืองไทย

แม้ “มาฟลุด” จะเป็นฝ่ายพ่ายคะแนน “เมืองไทย” มา แต่ความแข็งแกร่งของเขาก็ทำให้ "อลาเวอร์ดี" ประมาทไม่ได้เด็ดขาด

"สำหรับ มาฟลุด เป็นมวยฝีมือดี เก่งมวยสากล เขาใจสู้ ในไฟต์ที่แล้ว เขาแลกกับ เมืองไทย ได้ดีเลยครับ แต่ผมคิดว่าผมมีประสบการณ์และเทคนิคการชกมากกว่าเขา และคิดว่าผมชนะเขาได้สบาย แต่ถึงอย่างไร ผมก็ได้ประสบการณ์จากไฟต์ที่เเล้วมา ไฟต์นี้ผมจะไม่ลืมการป้องกันตัวเด็ดขาดครับ"

แม้ "อลาเวอร์ดี" จะต้องกลับมาต่อคิวท้าชิงบัลลังก์จาก "น้องโอ๋" ใหม่อีกครั้ง เขาก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ ขอเรียกความมั่นใจกลับมาในไฟต์นี้และเดินหน้าไต่บัลลังก์ของ "น้องโอ๋" ต่อไป

"ไฟต์ในวันศุกร์นี้ ผมเตรียมเซอร์ไพรส์และทีเด็ดมาโชว์ให้แฟน ๆ ได้เห็นอย่างแน่นอน เป้าหมายของผมยังเหมือนเดิม คือการได้ครองแชมป์ และนี่จะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าผมคู่ควรกับการเป็นแชมป์โลกครับ"

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 8 วันศุกร์ที่ 10 มีนาคมนี้ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น., เว็บไซต์  Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) และ Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

6409adb64019a6.74003323.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง