ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 2 วัน! สาวโอนผิด 2 หมื่นบาท ได้เงินคืนครบ

View icon 81
วันที่ 2 มี.ค. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - คุณผู้ชมจำกรณีของคุณเล็กได้ไหม ที่เคยมานั่งในถกไม่เถียง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กรณีที่คุณเล็กโอนเงินผิด 20,000 บาท แต่ตอนนั้นเธอติดต่อบัญชีปลายทางไม่ได้ ก็เลยโพสต์เล่าเรื่องราวลงใน TikTok และหลังจากที่เธอโพสต์ก็มีหญิงสาวรายหนึ่งที่ชื่อ รัชนก อ้างตัวเป็นพลเมืองดี อาสาขอช่วยตามหาบัญชีปลายทาง

หลังจากนั้น รัชนก ก็ได้ติดต่อบัญชีปลายทางที่คุณเล็กโอนเงินผิดไป และแอบอ้างกับบัญชีปลายทางอีกทีว่าเธอเป็นพี่สาวของคุณเล็ก ทางบัญชีปลายทางก็หลงเชื่อ ได้โอนเงิน 20,000 บาท คืนผ่านทางรัชนก เรื่องเหมือนจะจบลงอย่างสวยงาม แต่เรื่องราวยังไม่จบเท่านั้น หลังจากที่ รัชนก ได้เงิน 20,000 บาทแล้ว รัชนกไม่โอนเงินคืนให้คุณเล็ก ซึ่งเป็นเจ้าของเงินตัวจริง

โดย คุณเล็กเองก็พยายามติดตามเงิน 20,000 บาท ของตนเองอยู่ทุกวัน แต่กลับถูกรัชนกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด บวกกับต่อมาคุณเล็กได้ไปพบว่า รัชนกมีชื่ออยู่ในเว็บไซต์แบล็กลิสต์โกงเงินคนอื่น ก็ทำให้เธอมั่นใจแล้วว่า เธอถูกมิจฉาชีพหลอกแน่นอน จนสุดท้ายคุณเล็กตัดสินใจส่งเรื่องราวร้องทุกข์มาที่รายการถกไม่เถียง และก็มาเข้ารายการในวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในวันนั้นทีมงานก็ได้ติดต่อขอโฟนอินไปยังรัชนก คนที่อ้างตัวว่าเป็นพลเมืองดี โดย รัชนกอ้างว่าตนก็ถูกเพื่อนหลอกเอาเงินจำนวนนี้ไปอีกที จึงไม่ได้โอนเงินคืนให้คุณเล็ก แต่พอขอดูเอกสารหลักฐานและใบแจ้งความ คุณรัชนกก็ไม่ได้มีการส่งมาให้แต่อย่างใด จนสุดท้ายไกล่เกลี่ยกันได้ รัชนกโอนเงินคืนให้คุณเล็กกลางรายการ จำนวน 14,000 บาท และขาดอีก 6,000 บาท จะขอโอนคืนอีกครั้งในวันศุกร์นี้ (3 มี.ค.)

โดยล่าสุด เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) คุณเล็กได้ติดต่อมายังทีมงานว่าได้เงิน 6,000 บาท ในส่วนที่เหลือคืนแล้วเรียบร้อย พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณทีมงาน ขอบคุณทนายแก้ว ขอบคุณรายการ ที่ช่วยเหลือ เพราะตัวคุณเล็กเองตามเงินทุกวันตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่เคยได้คืน จนมาที่รายการถกไม่เถียง ก็ได้เงินคืนครบแล้วเรียบร้อย