"บอล ขอนแก่น" อดีตลูกศิษย์ เข้ากราบขอขมาครูบาไก่

View icon 1.3K
วันที่ 1 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บอล ขอนแก่น" อดีตลูกศิษย์ เข้ากราบขอขมา "ครูบาไก่" ระบุได้รับข้อมูลไม่รอบด้าน จนเกิดความผิดพลาด "ครูบาไก่" บอกรักศิษย์เหมือนลูก คิดได้มาขอขมาก็ดีแล้ว ส่วนในทางคดีให้ว่าไปตามกฎหมาย

อดีตลูกศิษย์ครูบาไก่ เข้ากราบขอขมาครูบาไก่ วานนี้ (28 ก.พ.66) เพจข่าวสารวัดป่าปฐมเทวาราม ไลฟ์บรรยากาศที่สำนักสงฆ์วัดป่าประฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ขณะที่นายประสิทธิ หรือบอลขอนแก่น อายุ 42 ปี เข้ากราบขอขมาครูบาไก่ หรือพระสุวิทย์ ชินวโร เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าประฐมเทวาราม ตามที่ก่อนหน้านี้ บอลขอนแก่น ได้ร่วมกับอิ๊กคิว และบุ๋ม กล่าวร้ายต่อครูบา จนถูกทนายความของครูบาไก่ ฟ้องดำเนินคดีในหลายข้อหาไป 

บรรยากาศภายในกุฏิของพระครูบาไก่ มีลูกศิษย์กว่า20 คน มารอดูและสอบถามสาเหตุที่ทำให้บอลขอนแก่นใส่ร้ายครูบา เมื่อครูบาไก่ ออกมาจากห้องพักในกุฏิ นายบอลนำพานเข้าไปขอขมาและก้มกราบ 3 ครั้ง แต่ก็มีเสียงลูกศิษย์ บอกให้นายบอลกราบที่เท้าของครูบา ทำให้นายบอลขยับเข้าใกล้และก้มลงกราบใกล้เท้าครูบาอีก3ครั้ง ก่อนที่จะยกพานขมาถวายต่อครูบาไก่ ซุ่งทางครูบาไก่ก็รับและวางไว้ที่โต๊ะด้านข้าง ขณะที่มีเสียงชาวบ้านร่วมกันกล่าวคำสาธุ

ครูบาไก่บอกกับนายบอลว่า ถ้าเปรียบเทียบ เราก็ถือเป็นครูบาอาจารย์ ซึ่งครูบาอาจารย์ก็รักลูกศิษย์เหมือนลูก ลูกผิดเพียงใด พ่อแม่ก็ยังรักเหมือนเดิม ครูบาอาจารย์ท่านสอนให้ลูกศิษย์รักกัน ไม่ได้สอนให้ลูกศิษย์ทะเลาะกัน ดีแล้วที่สำนึกได้ คิดได้ ก็ดีแล้วที่มาขอขมา ส่วนในทางคดีให้ว่าไปตามกฎหมาย

จากนั้นลูกศิษย์ต่างพากันสอบถามถึงสาเหตุที่นายบอลกล่าวให้ร้ายครูบาไก่ ซึ่งนายบอลก็ตอบต่อหน้าครูบาไก่ ว่าที่มาวันนี้ตั้งใจมาด้วยใจที่ศรัทธาครูบาไก่ ตนเป็นเพียงฆราวาสที่ผ่านมาห่างไกลธรรมะ เมื่อทำผิดถ้ากล้ามาขอขมาด้วยใจศัทธา ครูบาไก่ก็เมตตา เมื่อถูกกลุ่มศิษย์ถามย้ำ บอลขอนแก่นระบุว่า ตนได้รับข้อมูลไม่รอบด้าน และไม่ได้นำมาวิเคราะห์ จนเกิดความผิดพลาด มาขอขมาเพราะไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมเพิ่ม หลังตอบข้อซักถามของกลุ่มศิษย์ บอลขอนแก่น ได้กราบครูบาไก่อีกครั้ง จากนั้นครูบาไก่ได้เดินเข้าห้องพัก


กรณีครูบาไก่ เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66  อิคคิวและบุ๋ม อดีตโยมอุปัถฐาก ครูบาไก่ ได้มาเปิดเผยภาพและข้อมูลเกี่ยวกับครูบาไก่ ที่มีพฤติกรรมคุยกับหนุ่มวัยรุ่นในเชิงไม่เหมาะสม ส่วนบอล ขอนแก่น อดีตโยมอุปัถฐากใกล้ชิด คอยขับรถพาครูบาไก่ออกไปทำกิจธุระ ออกมาไลฟ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเพจส่วนตัว ก่อนนำเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆ เพื่อเอาผิดต่อครูบาไก่ จนครูบาไก่ตั้งทนายความ แจ้งความดำเนินคดีกลับหลายข้อหา