ระทึก บัวขาว ถูกลากไปไกล ขณะฝึกโดดร่ม

View icon 57
วันที่ 1 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อพี่บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยผู้แข็งแกร่ง แต่เมื่อต้องมากระโดดร่ม ฝึกฝนหน้าที่ชายชาติทหาร กลับเจอลมแรง ถูกลากไปไกล ชนิดที่ต้องลุ้นกันใจหายทีเดียว แต่งานนี้รอดมาได้ ต้องชื่นชม สติ ของนักมวยดัง

ผู้ใช้ Tiktok ที่ใช้ชื่อว่า Thenik007 เผยคลิปนาทีระทึกของบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของประเทศไทย และได้มียศทางทหารคือ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ พร้อมระบุข้อความว่า "ขอชื่นชมหัวใจนักสู้ และ การรวบรวมสติการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้สุดยอดจริง ๆ ครับ ตอนเครื่องขึ้นแรงลมปกติ แต่พอโดดลงมา กระแสลมเพิ่มขึ้น จึงทำให้บังคับลมยากขึ้น แต่วิชาที่เรียนมาของพี่บัวขาวบวกกับสติของเขา แก้ปัญหาได้สุดยอดจริงๆ ครับ"

บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ร่วมเข้าฝึกการกระโดดร่มกับกำลังพลร้อย.สอ.ไทย และ กองทัพบกสหรัฐอเมริกา  ในการกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์เข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ (SAO-JFEO) ภายใต้รหัส คอบร้าโกลด์ 23 ร่วมกับกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ที่สนามโดดร่มบ้านท่าเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

ซึ่งช่วงหนึ่งของการฝึก กลับมีเหตุการณ์ระทึกนาทีชีวิต เมื่อขณะที่บัวขาวโดดร่มกลางอากาศอยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจากลมแรงทำให้บัวขาวบังคับสายร่มเปลี่ยนทิศทางไม่ได้ ทำให้สายร่มพันกลางอากาศ ร่มลากพี่บัวขาวออกห่างจากจุดที่ลงพื้นเกือบ 100 เมตร เลยทีเดียว

ในตอนนั้นบัวขาวต้องรวบรวมสติแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตามคำแนะนำของครูฝึกและสามารถลงมาสู่พื้นได้ พอลงมาถึงพื้น บัวขาวก็ถูกร่มลากออกไปกับพื้น เนื่องจากลมแรงและไม่สามารถปลดตัวล็อกได้ จนครูฝึกต้องตะโกนบอกให้บัวขาวปลดตัวหนึ่งออก จนบัวขาวสามารถปลดได้และปลอดภัย

นอกจาก กระโดดร่มแล้ว ก็พร้อมสอนมวยไทยให้กับทหารอเมริกากว่า 1,000 นายด้วย และเดินแจกลายลายเซ็นด้วย แฟนคลับพี่บัวขาวมีทุกที่จริงๆ

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@Thenik007