ถกไม่เถียง : สาวถูกคนไม่รู้จัก ยืมรถไปขับ หลุดโค้งชนยับไม่รับผิดชอบ ที่แท้ขับหนีเจ้าหนี้!

View icon 125
วันที่ 24 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - มีหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวว่าถูกพี่ชายของแฟน ยืมรถยนต์ไปใช้ จากนั้นเพื่อนพี่ชายแฟนได้นำไปประสบอุบัติเหตุ รถเสียหายทั้งคัน ตอนแรกตกลงกันว่าจะซ่อมให้ในราคา 500,000 บาท ตอนนี้ปิดเครื่องหนีไปแล้ว ไม่ยอมจ่ายสักบาทเดียว

มีเพจ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า ma miew eiei โพสต์รูปรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเสียหายทั้งคัน พร้อมระบุข้อความว่า "จะสู้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ นะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิต ที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว"

หญิงสาวคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เรื่องมีอยู่ว่าพี่ชายแฟนยืมรถเราไปใช้หนึ่งวัน จากนั้นพี่แฟนได้ถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน แต่ไม่เจอรถ รถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 66 โดยให้เมียของพี่แฟนเราติดต่อให้ เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก็ไม่เอามา เราไม่เคยรู้จักกับเพื่อนของพี่แฟนเลย วันที่นัดให้เขาเอารถมาคืน เราไปรอที่บ้านพี่แฟน แล้วเขาก็ไม่มา แต่โทรมาทางเมียของพี่แฟน ขอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน วันอังคารจะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก็บอกว่าให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอา เขาก็บอกว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้ และวันนั้นเขาก็ไม่ได้เอารถมาคืน จริง ๆ เราก็ไม่พอใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไร จนวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 66 เรารู้ข่าวว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่อยุธยา เมียของพี่แฟนเป็นคนทักมาบอก ซึ่งเมียของพี่แฟนก็รู้มาจากเมียของคนที่เอาไปชนอีกที จริง ๆ เขาได้เอารถไปประสบอุบัติเหตุตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แต่เพิ่งติดต่อมาบอกเรา วันจันทร์ ช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจากสถานีตำรวจให้ เราก็เลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน มีรูปรถเราตอนชนไหม เขาก็บอกไม่มีเลย จนได้ไปเจอรถที่ สภ.อยุธยา

ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เราก็คิดว่ารถเราคงไม่เป็นอะไรมาก จนวันพุธ เราไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้ ทางคนที่เอาไปชนบอกกับเราว่า วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยา ถึงรู้ว่าเขาไปเสียพนันไก่ชนแล้วขับรถหนี ทำให้หลุดโค้ง

จริง ๆ ตอนแรกตนเองไปแจ้งความรถหายที่สถานีตำรวจแล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้

ต่อมาคนที่ขับรถไปชนเขา ก็รับปากบอกว่าจะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้ เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาณ 200,000 บาท แต่เราก็ยังใจดีบอก พี่เอามา 150,000 บาทพอ โดยทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ให้ผ่อน งวดละ 50,000 งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุดติดต่อไม่ได้แล้ว ตอนนี้ตนเองเครียดจนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อแล้ว